Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVI.(Cử tri huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên).
EmailPrintAa
09:15 14/11/2013

Câu hỏi:

5. Hiện nay, còn tồn đọng một số hộ gia đình có công trong kháng chiến nhưng chưa được các cấp khen thưởng. Đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tiến hành rà soát, thống kê và đề nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục cho thực hiện trong thời gian tới

 

Trả lời:

Hồ sơ thủ tục giải quyết chế độ cho người tham gia hoạt động kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng căn cứ vào bản sao các giấy tờ chứng minh đã được khen tặng vì thành tích giúp đỡ cách mạng, Huân chương kháng chiến, Huân chương chiến thắng, Huy chương kháng chiến, Huy chương chiến thắng quy định tại Mục 10, 11 của Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh 04/2013/PL-UBTVQH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh 26/2005/PL-UBTVQH11 về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục rà soát các đối tượng đã đảm bảo đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định để tập hợp đề nghị khen thưởng.


    Ý kiến bạn đọc