Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
16:08 05/10/2022

Đề nghị tỉnh chỉ đạo tập trung xử lý các tồn đọng, quan tâm đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư đối với Khu du lịch biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân tương xứng với tiềm năng, lợi thế (Cử tri huyện Nghi Xuân).

Trả lời:

Liên quan đến các dự án đầu tư có sử dụng đất, tại Khu du lịch biển Xuân Thành hiện có 04 dự án (nằm trong tổng số 60 dự án trên địa bàn toàn tỉnh) đang vướng mắc quy định tại Nghị định số 148/2020/NĐ-CP của Chính phủ đến nay chưa được cho thuê đất, gồm: Tổ hợp dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Xuân Thành của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Lâm Vinh; Quần thể khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp tại xã Xuân Thành của Công ty CP Hợp tác thương mại Toàn Cầu; Quần thể du lịch sinh thái Xuân Thành của Công ty CP  Song Ngư Sơn Giang Đình; Khách sạn Bảo Hân tại Khu du lịch Xuân Thành của ông Hoàng Mạnh Thiên.

Để tháo gỡ vướng mắc nhóm dự án này, UBND tỉnh đã có Văn bản số 4436/UBND-NL 2 ngày 13/7/2021 báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ sung điều khoản chuyển tiếp để cho phép các dự án tiếp tục thực hiện, đồng thời tiếp tục có nhiều kiến nghị với các bộ, ngành tại các Văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc trong đầu tư kinh doanh. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa có quy định chuyển tiếp đối với các trường hợp này. UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu tham mưu phương án xử lý dứt điểm đối với các dự án này để sớm đưa các khu đất vào khai thác sử dụng, góp phần hoàn thiện hạ tầng, cảnh quan và thu hút du khách đến Khu du lịch biển Xuân Thành.

Đối với việc thu hút đầu tư, thời gian tới các sở, ngành sẽ tiếp tục quan tâm kêu gọi, giới thiệu cơ hội đầu tư các dự án tại Khu du lịch biển Xuân Thành với các nhà đầu tư có năng lực để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của địa phương.

BBT

    Ý kiến bạn đọc