Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
16:10 05/10/2022

Đề nghị tỉnh nghiên cứu chỉ đạo thành lập chuyên khoa điều trị cho người già tại bệnh viện vì hiện nay tỷ lệ người già ở Hà Tĩnh cao, nhu cầu điều trị lớn (Cử tri huyện Đức Thọ).

Trả lời:

Thực hiện Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 23/3/2021 triển khai Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Kế hoạch đã nêu rõ mục tiêu đến năm 2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có khoa Lão khoa, 100% bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa/trung tâm y tế tuyến huyện có đơn nguyên hoặc dành một số giường để điều trị người bệnh là người cao tuổi.

Như vậy trong kế hoạch của UBND tỉnh đã xây dựng lộ trình thành lập khoa, đơn nguyên hoặc dành giường điều trị riêng cho các đối tượng bệnh nhân là người cao tuổi. Căn cứ vào kế hoạch của UBND tỉnh đã ban hành, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nội dung, giải pháp theo kế hoạch đã đề ra. Hiện nay tại các Bệnh viện/Trung tâm Y tế tuyến huyện, trong đó có Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã dành một số giường bệnh để điều trị người cao tuổi (nằm trong khoa Nội). Đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, cơ sở vật chất, cán bộ nguồn chưa đủ điều kiện để thành lập khoa điều trị cho người cao tuổi. Hiện Bệnh viện đang được đầu tư khu nhà điều trị 5 tầng (thuộc gói hỗ trợ phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19). UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện rà soát, nghiên cứu, đề xuất, thành lập khoa điều trị người cao tuổi đảm bảo các điều kiện cần thiết.

BBT

    Ý kiến bạn đọc