Ban Kinh tế ngân sánh HĐND tỉnh đã khảo sát một số dự án ODA, NGO trên địa bàn tỉnh
EmailPrintAa
16:37 16/09/2014

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát việc thực hiện và quản lý, sử dụng nguồn vốn các công trình: Cảng cá Thạch Kim, cảng cá Xuân Hội thuộc Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Hà Tĩnh và một số công trình thuộc Dự án nông thôn 3 - vốn bổ sung - tỉnh Hà Tĩnh tại các huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên. Tham dự có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên Đoàn giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ban VHXH- HĐND tỉnh; lãnh đạo Thường trực HĐND các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà và Kỳ Anh. Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phó trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh - chủ trì các cuộc làm việc.

Tiểu Dự án “Nâng cấp cảng cá Thạch Kim và cảng cá Xuân Hội” được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3233, ngày 30/10/2012 với tổng mức đầu tư gần 43 tỷ đồng. Hiện nay các công trình đang được tiến hành thi công với khối lượng công việc ước đạt trên 50%. Cảng cá Thạch Kim và cảng cá Xuân Hội được đầu tư nâng cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh hải sản của các địa phương; đặc biệt, cảng cá Xuân Hội được hoàn thiện sẽ giải quyết được thực trạng thiếu cơ sở hậu cần nghề cá của huyện Nghi Xuân trong thời gian qua.

 


Đoàn khảo sát tại cảng cá Xuân Hội huyện Nghi Xuân

 

Dự án “Giao thông nông thôn 3 - vốn bổ sung - tỉnh Hà Tĩnh” được Bộ Giao thông - Vận  tải phê duyệt tại Quyết định số 2359, ngày 04/11/2011, tại 11 huyện, thị xã và Thành phố (trừ huyện Vũ Quang), với tổng vốn đầu tư 100,419 tỷ đồng, trong đó, vốn ODA 87, 817 tỷ đồng; vốn đối ứng 12,602 tỷ đồng. Đến nay các đơn vị thi công đã nâng cấp 8 công trình giao thông trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài 12,24 km và 1 cầu 18 mét; duy tu và bảo dưỡng thường xuyên 19 tuyến đường với tổng chiều dài 125 km và bảo dưỡng định kỳ 22 km. Tại các công trình được khảo sát, chủ đầu tư và nhà thầu đã báo cáo và giải trình với Đoàn Giám sát về quy trình lựa chọn công trình, chọn nhà thầu xây dựng, tiến độ thực hiện dự án; đặc biệt là việc sử dụng nguồn vốn đầu tư và quản lý, vận hành các công trình xây dựng.  

Qua nghe báo cáo và kiểm tra, khảo sát trực tiếp tại các công trình, Đoàn giám  Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận sự tập trung nỗ lực của các chủ đầu tư và nhà thầu trong quá trình thi công các công trình và việc quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng cho rằng, tiến độ thi công của một số công trình, trong đó có các công trình như: cảng cá Thạch Kim và cảng cá Xuân Hội còn chậm so với yêu cầu. Bên cạnh đó, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh lưu ý các chủ đầu tư tiếp tục giám sát, đốc thúc các nhà thầu tập trung thực hiện đảm bảo yêu cầu các phần việc còn lại. Tiếp tục quản lý và sử dụng nguồn vốn đầu tư có hiệu quả. Đối với các công trình đã hoàn thành, đặc biệt là một số công trình còn thiếu các thủ tục cần thiết như: thủ tục nghiệm thu, hoàn công, chủ đầu tư cần sớm bổ sung, hoàn thiện để Đoàn Giám sát có cơ sở đánh giá, thẩm định. Đối với các công trình còn dở dang; cần tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động lực lượng đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm cơ bản hoàn thành các hạng mục chính trước mùa mưa bão…/.

 


    Ý kiến bạn đọc