Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Công ty CP gạch ngói Cầu Họ
EmailPrintAa
21:46 15/03/2013

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về “ Tình hình hoạt động của doanh nghiệp sau cổ phần hóa”, ngày 19/10/2011, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ. Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sở Tài nguyên - Môi trường, sở Lao động – Thương binh và Xã hội, sở Công thương, Cục thuế tỉnh, các đồng chí thành viên Đoàn giám sát. Đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ được thành lập từ năm 1975, trên cơ sở xí nghiệp gạch ngói Cẩm Thành, là một đơn vi có bề dày truyền thống trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong việc thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước, các hoạt động từ thiện nhân đạo. Tuy nhiên, trong những năm chuyển đổi sang cơ chế thị trường, do những hạn chế trong công tác quản lý điều hành, khả năng thích ứng chậm, cho nên Công ty làm ăn thua lỗ, đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn. Thực hiện Nghị định 64/222/NĐ – CP, ngày 16/6/2002 của Chính phủ về chuyển đổi các doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, từ tháng 10 năm 2003 xí nghiệp gạch ngói Cầu Họ được cổ phần hóa theo quyết định của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc

 

Sau khi cổ phần hóa, Công ty đã tổ chức lại sản xuất, bố trí lại lao động phù hợp với tình hình thực tế, do vây tình hình Công ty từng bước đi vào ổn định, sản xuất kinh doanh ngày càng có hiệu quả, đời sống người lao động từng bước được nâng cao, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước, tạo việc làm ổn định  cho 309 lao động. Năm 2004, một năm sau cổ phần hóa doanh thu của Công ty đã đạt 10.943 triệu đồng, lợi nhuận 2352 triệu đồng, thu nhập bình quân 1,056 triệu đồng thì đến năm 2010: doanh thu của Công ty đã đạt mức 41.502 triệu đồng, lợi nhuận 4.547 triệu đồng, thu nhập bình quân 3,090 triệu đồng/người/tháng; riêng 6 tháng đầu năm 2011, trong bối cảnh nền kinh tế bị lạm phát, nhiều dự án, công trình phải dừng lại, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân, Công ty đã đạt doanh thu 24.280 triệu đồng, lợi nhuận 1.500 triệu đồng, thu nhập bình quân đạt 3,112 triệu đồng/người/tháng. Tài sản của doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa được Công ty quản lý sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh đã phát huy 100% công suất; Công ty từng bước phục hồi nâng cấp, mua sắm thay thế thiết bị cũ, sửa chữa xây dựng nhà xưởng mới để chủ động trong sản xuất kinh doanh. Các tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên được quan tâm và hoạt động ngày càng có hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty sau cổ phần hóa, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần phải khắc phục: hoàn chỉnh số liệu về hồ sơ kế toán, xây dựng chiến lược kinh doanh, chú trọng những sản phẩm chất lượng cao, có giá trị thương mại lớn, thường xuyên quan tâm nâng cao trình độ tay nghề, nâng bậc thợ cho người lao động, áp dụng công nghệ mới để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.


    Ý kiến bạn đọc