Quan tâm hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các Cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn, huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
20:23 25/01/2024

Thực hiện Chương trình khảo sát thường xuyên, sáng 25/01/2024, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga chủ trì Đoàn khảo sát tình hình thu hút đầu tư và hoạt động của các cụm công nghiệp (CCN) tại huyện Hương Sơn và huyện Đức Thọ

Tham gia cùng Đoàn có đại diện lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Công thương, UBND huyện Hương Sơn và huyện Đức Thọ.

Tại huyện Hương Sơn, Đoàn đã đến khảo sátCCN Khe Cò: diện tích 18,23ha, được UBND tỉnh thành lập năm 2016 với ngành nghề chính là Chế biến nông lâm sản, sản phẩm chăn nuôi; sản xuất vật liệu xây dựng (gạch không nung, bê tông đúc sẵn); sản xuất cơ khí. Đến nay có 05 dự án đăng ký đầu tư, trong đó 03 dự án đã đi vào hoạt động, tổng diện tích 8,12ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 65,48%.

Đoàn đã đến khảo sát CCN Khe Cò huyện Hương Sơn

Tiếp đó, đoàn đã đến khảo sát tại CCN huyện Đức Thọ: diện tích 68,17ha, thành lập năm 2014 và được UBND tỉnh giao cho Công ty cổ phần Đầu tư GS Miền Trung làm chủ đầu tư. Đây là CCN đa ngành nghề, trong đó chú trọng các ngành nghề: Chế biến thức ăn gia súc, nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm; sản xuất vật liệu xây dựng, kết cấu bê tông; sản xuất bao bì, hàng tiêu dùng; lắp ráp đồ điện, điện tử.  Đến nay, dự án đã triển khai các thủ tục đầu tư và tiến hành đầu tư xây dựng giai đoạn 1, tổng tiền đã đầu tư khoảng 180 tỷ đồng; có 03 dự án đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 12,53ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 23,95%.

…CCN Thái Yên: diện tích 20,75 ha, trong đó phần diện tích 5,3 ha có tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng do UBND huyện làm chủ đầu tư, đến nay đã được đầu tư cơ bản về san nền, đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy, chữa cháy…; Phần mở rộng với diện tích 15,73 ha được UBND tỉnh giao cho Công ty CP Đầu tư IDI làm chủ đầu tư đến nay cơ bản hoàn thiện hạ tầng giai đoạn 1 và đang triển khai thi công giai đoạn 2 với tổng số tiền đã đầu tư khoảng 141,25 tỷ đồng. CCN Thái Yên đã thu hút được 96 dự án đăng ký vào cụm, trong đó 86 dự án triển khai, hiện có 68 dự án đã đi vào hoạt động, tổng diện tích 6,95ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 53,01% với giá trị sản xuất hơn 700 tỷ đồng.

...CCN Thái Yên huyện  Đức Thọ

Trưởng Đoàn khảo sát Nguyễn Thị Thúy Nga đề nghị Sở Công Thương, UBND huyện Hương Sơn, UBND huyện Đức Thọ quan tâm phối hợp xử lý các khó khăn, vướng mắc về hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống xử lý nước thải,...nhằm kêu gọi, thu hút các Nhà đầu tư vào hoạt động, tăng tỷ lệ lấp đầy tại các Cụm công nghiệp.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc