Thống nhất nội dung, kế hoạch giám sát chuyên đề phí, lệ phí
EmailPrintAa
09:03 07/10/2014

Ngày 06/10/2014, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành phiên họp để thống nhất nội dung, kế hoạch và triển khai giám sát chuyên đề về “Tình hình thu nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh trên địa bàn tỉnh”. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Tài chính, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh và các đồng chí thành viên Ban. Đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Theo kế hoạch, Đoàn giám sát sẽ tập trung giám sát về: Việc áp dụng, ban hành các văn bản triển khai thực hiện quy định về phí, lệ phí; công tác tuyên truyền, phổ biến, tổ chức thực hiện quy định về phí, lệ phí; công tác lập, chấp hành dự toán, thanh quyết toán các loại phí, lệ phí đối với ngân sách Nhà nước; tình hình quản lý thu nộp, sử dụng và thực hiện nghĩa vụ ngân sách Nhà nước các loại phí, lệ phí tại các đơn vị; công tác quản lý Nhà nước về thu nộp, sử dụng các loại phí, lệ phí; phân giao trách nhiệm tổ chức, cá nhân được giao thu phí, lệ phí; công tác đăng ký, kê khai, thu, nộp, kế toán và quyết toán phí, lệ phí… Qua đó, tăng cường nhận thức, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân và người nộp phí; làm rõ được những hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân và kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện quản lý phí, lệ phí.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, cơ bản thống nhất với nội dung kế hoạch, đồng thời đóng góp các ý kiến vào đề cương báo cáo của các đơn vị và các sở, ban ngành, cùng các nội dung có liên quan khác...


Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Đoàn sẽ tiến hành giám sát, khảo sát trực tiếp tại một số cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thu phí, lệ phí; giám sát gián tiếp qua báo cáo đối với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan theo đề cương báo cáo. Ngoài ra, giám sát qua phiếu khảo sát hoặc phỏng vấn trực tiếp các đối tượng nộp phí, lệ phí. Theo kế hoạch, trong tháng 10, tháng 11 Đoàn sẽ triển khai giám sát. Kết quả giám sát sẽ được tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách xin tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời đề nghị các thành viên Ban, các sở, ngành có liên quan tiếp tục tham gia ý kiến về nội dung, chương trình giám sát để Ban hoàn chỉnh và tiến hành triển khai đợt giám sát chuyên đề bảo đảm đạt được kết quả cao nhất về mục đích, yêu cầu và hoàn thành đúng thời gian đề ra.


    Ý kiến bạn đọc