Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho ý kiến về đề án trình HĐND tỉnh và họp ban thống nhất các nội dung báo cáo trình kỳ họp
EmailPrintAa
10:14 04/07/2013

Ngày 03/7/2013, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức làm việc để nghe báo cáo về nội dungĐề án “Hoàn thành đo vẽ bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng hồ sơ địa chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” của Sở TN-MT và tiến hành họp toàn thể các thành viên ban để thông qua các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới. Tham gia nội dung thảo luận đề án có đồng chí Thiều Đình Duy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì các nội dung làm việc.

Đồng chí Thiều Đình Duy - UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

 

Sau khi nghe đồng chí giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường trình bày đề án đã được chỉnh sửa. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng các ban Kinh tế - Ngân sách, ban Văn hóa - Xã hội và các đại biểu phát biểu. Các ý kiến đã tập trung vào các nội dung cách thức huy động nguồn lực tài chính, lộ trình và các giải pháp tổ chức thực hiện đề án; cơ sở pháp lý của việc huy động đóng góp của người dân, cụ thể hơn về nội dung liên quan phí lệ phí; cấu trúc bố cục các phần nội dung của đề tài để hoàn chỉnh có chất lượng trình kỳ họp xem xét quyết định.

Cùng ngày, ban Pháp chế đã họp toàn thể các thành viên để thông qua dự thảo báo cáo, lấy ý kiến góp ý hoàn thành các nội dung để báo cáo tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVI. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu đánh giá cao và ghi nhận các kết quả hoạt động ban 6 tháng đầu năm, sự đóng góp công sức trí tuệ và sự nhiệt tình của các thành viên thời gian qua. Báo cáo thẩm tra của ban đã nhấn mạnh các nội dung về tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và hoạt động tư pháp, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, thanh tra và đấu tranh phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ rừng. Đồng thời các thành viên của ban cũng đã thảo luận để thống nhất các câu hỏi chất vấn của ban tại kỳ họp.


    Ý kiến bạn đọc