Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Cục Hải Quan
EmailPrintAa
13:51 01/12/2013

Ngày 29/11/2013, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Cục Hải quan Hà Tĩnh. Đồng chí Hà Văn Thạch, UVBTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, TUV, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh đã tham dự buổi làm việc.

Năm 2013, trong bối cảnh khó khăn chung của tình hình kinh tế trong nước, nhưng Hải quan Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; về thu đòi nợ đọng và nộp ngân sách …. Để đạt được những kết quả đó, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp, phục vụ các hoạt dộng thu hút đầu tư, tăng cường quản lý chặt chẽ hàng hoá xuất, nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh và phòng chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Tính đến ngày 15/11/2013, các đơn vị thuộc Cục Hải quan tỉnh đã xử phạt vi pham hành chính 128 vụ, phạt 553,75 triệu đồng; bắt giữ 88 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép, trị giá ước tính 2.583,4 triệu đồng.

 

Đồng chí Hà Văn Thạch - UV BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc

Công tác thu đòi nợ đọng và thu nộp ngân sách mặc dù gặp nhiều khó khăn vì các đơn vị nợ thuế đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, bỏ trốn mất tích hoặc đã giải thế nên việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế không có hiệu quả. Tuy nhiên với những giải pháp đồng bộ, tích cực, tính đến nay Cục đã thu hồi được gần 1,2 tỷ đồng tiền nợ thuế quá hạn, vượt 311% so với chi tiêu được giao. Tính đến ngày 27/11/2013âồtn ngành đã nộp NSNN được 884,2 tỷ đồng tăng 4,48% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 88,42% so với số được giao, trong đó: thuế xuất khẩu đạt 19,893 tỷ đồng; nhập khấu đạt 167,585 tỷ; giá trị gia tăng 693,374 tỷ đồng; tiêu thụ đặc biệt 1,362 tỷ đồng; thu khác 1,994 tỷ đồng.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Cục Hải quan tiếp thu ý kiến của các thành viên ban Pháp chế đã góp ý, đồng thời lưu ý Cục cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tăng cường đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán, nhất là ma tuý, vũ khí, pháo nổ, lâm sản quý …;đảm bảo thực hiện thông thoáng trong các thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhưng không để thất thoát nguồn thu; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các ngành, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình xuất, nhập khẩu; đồng thời tăng cường tuyên truyền, quảng bá những đổi mới, những cải cách của hoạt động của Hải quan Hà Tĩnh để thu hút đầu tư, hoạt động xuất, nhập khẩu ở Hà Tĩnh ngày càng sôi động và hiệu quả hơn.


    Ý kiến bạn đọc