Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ
EmailPrintAa
15:03 01/12/2016

Ngày 30/11/2016, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Nội Vụ để thẩm tra các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - UVBTV, PCT HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Gái – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Võ Hồng Hải - TUV, PCT HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng,Sở GD&ĐT. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Uỷ viên thường trực HĐND, Trưởng ban Pháp chế chủ trì buổi làm việc

 


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì cuộc làm việc

 

Tại cuộc làm việc, đại diện Sở Nội vụ đã trình bày các dự thảo Nghị quyết về kế hoạch tinh giản biên chế công chức, viên chức giai đoạn 2016 -2021; kế hoạch biên chế công chức trong các cơ quan hành chính, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và lao động hợp đồng 2017; việc sáp nhập một số thôn xóm; đề án thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, việc tinh giản biên chế công chức, viên chức giai đoạn 2016-2021, xác định đến cuối năm 2021 tối thiểu là 10% (so với số lượng biên chế 2015) với 257 biên chế công chức (đạt tỷ lệ 10,1%), 3.249 biên chế viên chức (đạt 11,1%). Kinh phí thực hiện chi trả cho việc tinh giản biên chế dự kiến 350.6 tỷ đồng, giảm chi tiêu ngân sách là 1.209,5 tỷ đồng. Trong năm 2016, Bộ Nội vụ giao biên chế của tỉnh là 2.542 công chức. Năm 2017, tỉnh được giao 2.503 biên chế công chức, trong đó khối sở, ngành cấp tỉnh là 1.398, UBND cấp huyện là 1.049, dự phòng là 56. Đối với đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh với mục tiêu nhằm tạo xây dựng một nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quá trình tiếp nhận, xử lý giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức; tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước; tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, đảm bảo các thủ tục được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian so với quy định, giảm chi phí thực hiện TTHC.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu

 

Tại buổi làm việc các đại biểu đã đánh giá cao những két quả đật được trong công tác tham mưu tuyển dụng, quản lý, việc thực hiện các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Đồng thời cũng đã chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý biên chế công chức, viên chức; sát nhập thôn xóm; công tác thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng; chất lượng công chức, viên chức; bổ sung một số nội dung Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ nghiên cứu để chuẩn bị cơ chế, quy chế hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh phối hợp để rà soát quy trình sáp nhập thôn xóm đảm bảo tính pháp lý; tiếp thu các góp ý của các đại biểu để hoàn thiện lại các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình kỳ họp sắp tới. 


    Ý kiến bạn đọc