Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
10:44 27/05/2013

 

Trong 2 ngày 23 - 24/5, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh đã tiến hành làm việc với với UBND Thành phố Hà Tĩnh để giám sát về “ Tình hình cơ cấu chức danh, chất lượng cán bộ công chức xã, phường, cơ sở và kết quả sát nhập, điều chỉnh quy mô thôn, xóm, tổ dân phố”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu – Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Trước buổi làm việc với UBND Thành phố Hà Tĩnh , Đoàn đã tiến hành giám sát tại phường Đại Nài tổ chức hội nghị tham vấn ý kiến của đại diện cử tri cuả phường Đại Nài – Thành phố Hà Tĩnh. Qua làm việc tại  đơn vị cơ sở, cán bộ, công chức, khối phố trưởng, đại diện cử tri các  xã đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở, những mặt tích cực và khó khăn, vướng mắc sau khi thực hiện sát nhập khối phố. Theo báo cáo, Thành phố Hà tỉnh hiện nay tổng số cán bộ, công chức hiện có 331 người trong đó cán bộ 172 người, công chức 159 người. Về trình độ chuyên môn có 141 người có trình độ đại học, 02 người có trình độ cao đẳng, 101 người có trình độ trung cấp, 56 người đang được đào tạo. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn đã được bố trí đúng cơ cấu chức danh, phù hợp với chuyên môn đào tạo nên đã phát huy được hiệu quả trong công tác, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt công tác quản lý trên địa bàn. Đạt được kết quả đó, trong thời gian qua UBND thành phố đã đề ra nhiều giải pháp để nâng, cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Trong đó nổi bật là duy trì thường xuyên công tác quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỷ năng theo chức danh và theo vị trí việc làm.

 Đối với việc sáp nhập, điều chỉnh quy mô thôn xóm, sau khi có chủ trương của tỉnh, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các phường xã triển khai thực hiện. Đến nay, thành phố Hà Tĩnh  đã sát nhập được 14 thôn, tổ dân phố và điều chỉnh được 23 tổ dân phố. Với việc sáp nhập được 14 thôn, tổ dân phố và điều chỉnh được 23 thôn, tổ dân, phố trên toàn thành phố đã giẩm được 20 cán bộ thôn, 28 trưởng các chi hội đồng thời giảm được 63 tổ chức đang hoạt động ở thôn, tổ dân phố. Do vậy, trung bình mỗi năm thành phố dự kiến sẽ giảm được 267 triệu đồng cho việc chi trả phụ câp cho cán bộ thôn và ngân sách cho các tổ chức hoạt động.

 

 Tại các buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND thành phố Hà Tĩnh trong việc tuyển dụng, đào tạo cán bộ, công chức xã thời gian qua và kết quả thực hiện việc sát nhập, điều chỉnh quy mô thôn, xóm. Đồng thời lưu ý UBND thành phố thời gian tới cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghiệp vụ quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức xã; xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ theo từng chức danh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của công chức xã, nhất là ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, tránh tình trạng công chức hóa, quan liêu, xa dân; tiến hành rà soát lại quy hoạch các thôn, xóm, có phương án hỗ trợ về kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các hội quán thôn sau khi sát nhập. Đối với một số kiến nghị đề xuất của cơ sở, của huyện, Đoàn giám sát tổng hợp, bào cáo trình kỳ họp HĐND trong thời gian tới./


    Ý kiến bạn đọc