Cần có định hướng chiến lược phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng tuyển sinh, đào tạo
EmailPrintAa
20:32 05/06/2015

Chiều ngày 4/6/2015, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để nghe báo cáo “tình hình chung về hoạt động, kế hoạch đào tạo của Nhà trường; công tác tổ chức bộ máy, biên chế công chức, viên chức; tình hình thực hiện Nghị định 158/2007/ND-CP của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức và việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy theo Đề cương hướng dẫn số 120/HĐND-PC của ban Pháp chế HĐND tỉnh”. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND; đại diện lãnh đạo Văn phòng; Trưởng các Ban HĐND tỉnh và các đồng chí thành viên trong Đoàn giám sát.

 


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh

 chủ trì cuộc làm việc

 

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Trung cấp Y tế theo Quyết định số 5195/QĐ-BGDĐT ngày 19/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, Trường có 2 cơ sở đào tạo với 30 phòng học, giảng đường, 1 phòng Ngoại ngữ, 1 phòng Tin học, 1 thư viện có gần 10.000 đầu sách, 21 phòng thực hành, thí nghiệm, 1 phòng thi trắc nghiệm với 70 máy tính, nhà đa chức năng 700 m2, nhà hành chính và 3 ký túc xá.

Về công tác đào tạo, trong năm học 2014-2015, Trường thực hiện tuyển sinh bậc cao đẳng theo phương án “Ba chung”; đã tuyển 132/250 chỉ tiêu Cao đẳng hệ chính quy, 35/50 chỉ tiêu Cao đẳng điều dưỡng liên thông, 443/500 chỉ tiêu Trung cấp hệ chính quy. Năm 2015-2016, bậc cao đẳng sẽ được xét tuyển theo kết quả kì thi phổ thông quốc gia khối A, B; bậc trung cấp được xét tuyển theo kết quả học tập, rèn luyện ở bậc trung học phổ thông và tương đương. Trường đã đào tạo ngắn hạn cho 09 lớp (360 người) nhân viên y tế thôn xóm từ 03 tháng lên 09 tháng; hiện đang đào tạo mới 120 người (chương trình 9 tháng) theo yêu cầu của Ngành Y tế; đào tạo bổ sung chuyên môn để cấp chứng chỉ Điều dưỡng trung cấp cho 232 y sĩ Đa khoa; đào tạo và cấp chứng chỉ “nhân viên Y tế trường học” cho 274 cán bộ đang làm công tác Y tế tại các trường trên địa bàn tỉnh; hoàn thành 02 lớp “Quản lí Điều dưỡng” cho đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh và Kĩ thuật viên Trưởng theo yêu cầu của Ngành Y tế; bổ túc chương trình “Y học cổ truyền” cho 40 cán bộ y tế xã phường. Năm học 2014-2015, Trường liên kết với Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đào tạo 88 cử nhân Đại học Điều dưỡng; tháng 5 năm 2015, liên kết với Trường Cao đẳng Dược TW Hải Dương đào tạo 50 chỉ tiêu dược sĩ bậc cao đẳng...

Về công tác tổ chức cán bộ, đến 30/6/2014, Trường có 1 Hiệu trưởng và 03 phó Hiệu trưởng; 09 phòng ban chức năng; 09 bộ môn trực thuộc Trường và các hội đồng tư vấn (Hội đồng thường trực và Hội đồng không thường trực). Tính đến cuối tháng 5/2015, tổng số cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng của Trường là 89 người (64 viên chức, 4 hợp đồng, 21 người hợp đồng nội bộ); trong đó, có 63 giảng viên, 26 chuyên viên, nhân viên. Đơn vị đã bố trí, sắp xếp cán bộ giảng viên, nhân viên và người lao động dựa trên trình độ, năng lực và chuyên môn phù hợp.


Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu

 

Việc thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kì chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức. Trước năm 2014, Trường đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 05 vị trí và trong năm 2015 sẽ tiến hành chuyển đổi 02 vị trí đã đến hạn chuyển đổi.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Trường cũng có một số khó khăn như: việc xây dựng trường tại địa điểm mới đến nay vẫn còn chậm so với yêu cầu công tác dạy học; công tác chuẩn bị các điều kiện để sớm chuyển sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ chưa thật tích cực; việc tổ chức cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học chưa được chú trọng; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá học viên chưa quyết liệt; đội ngũ giảng viên của Trường hiện nay còn thiếu so với yêu cầu nhiệm vụ đào tạo…

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Trưởng ban Pháp chế ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giảng viên và chia sẽ những khó khăn của nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí lưu ý nhà trường thời gian tới cần: sớm thực hiện định hướng chiến lược phát triển, nhất là tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; nâng cao trình độ, chất lượng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên theo hướng chuyên sâu; tăng cường công tác liên kết đào tạo, công tác quản lý dạy và học; quan tâm đào tạo thêm các chuyên ngành khác; soát xét, kiện toàn lại cơ cấu tổ chức bộ máy, giảm đầu mối các khoa, phòng, ban chức năng đảm bảo tinh gọn và hợp lý; quan tâm thực hiện tốt Nghị định số 158/2007/NĐ-CP, Nghị đinh số 108/2014/NĐ-CP để bố trí, sắp xếp nhân lực cho phù hợp… Đối với một số đề xuất, kiến nghị của các nhà trường, Đoàn giám sát HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

 


    Ý kiến bạn đọc