Đoàn giám sát HĐND giám sát tại huyện Thạch Hà
EmailPrintAa
17:35 10/05/2013

Ngày 07-08/5/2013, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại huyện Thạch Hà về tình hình, cơ cấu chức danh, chất lượng cán bộ công chức xã, phường, cơ sở và kết quả sát nhập, điều chỉnh quy mô thôn, tổ dân phố tại huyện Thạch Hà. Trước khi làm việc chung với huyện đoàn đã tiến hành làm việc với hai xã Thạch Tiến, Thạch Văn.

Theo kết quả giám sát tại các xã và báo cáo của UBND huyện, thời gian qua huyện Thạch Hà đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như: Xác định việc kiện toàn, sắp xếp bộ máy cơ cấu chức danh tại các địa phương là việc làm hết sức quan trọng nên thời gian qua huyện đã tập trung cao chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, kịp thời; tuyển dụng được 105 người với hai hình thức xét tuyển và thi tuyển, trong đó có 64 người có trình độ Đại học, 08 người có trình độ Cao đẳng, 33 người có trình độ Trung cấp. Thực hiện bố trí số lượng và cơ cấu chức danh đúng theo Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ và Quyết định số 25/2010/QĐ-UBND ngày 9/12/2010 của UBND tỉnh với đội ngũ cán bộ công chức cấp xã hiện có 640 người (196 Đại học, 15 Cao đẳng, 226 Trung cấp); Có 433 người hoạt động không chuyên trách, với 174 người có trình độ Trung cấp trở lên; với 232 thôn, tổ dân phố và 734 người là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Công an viên. Tỷ lệ chất lượng cán bộ cấp xã của huyện tương đương với mức bình quân của tỉnh. Các cán bộ sau khi tuyển dụng và bố trí lại đã góp phần nâng cao việc chuyên môn hóa công tác hành chính địa phương. Công tác thực hiện việc siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính được tiến hành đạt kết quả. Tại các xã đã thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm túc đi làm đúng giờ, một số nơi đã đeo thẻ công chức khi làm việc như xã Thạch Văn, Phù Việt, Tượng Sơn. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc với huyện Thạch Hà

 

Bên cạnh các kết quả đạt được, các đại biểu đã thống nhất huyện còn một số tồn tại, khó khăn như: Nhiều cán bộ chủ chốt chưa qua đào tạo, tỷ lệ cán bộ cấp xã có bằng cấp chuyên môn chưa nhiều, trình độ quản lý nhà nước thấp, công tác thu hút nhân lực chất lượng cao về công tác tại xã chưa nhiều, việc chi trả lương cho cán bộ hợp đồng chưa thống nhất, quy mô thôn xóm sau khi sát nhập còn khó quản lý, thiếu nhà văn hóa đạt yêu cầu đủ chổ ngồi; trình độ năng lực cán bộ thôn xóm còn hạn chế; còn một số bất cập trong tuyển dụng khi áp dụng chính sách; phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn còn thấp; công tác tiếp dân tại xã thực hiện chưa nhiều chưa hiệu quả, việc thực hiện bố trí chức danh Văn phòng Đàng ủy xã còn khó khăn…

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu đánh giá cao và ghi nhận các kết quả của huyện Thạch Hà trong việc thực hiệncơ cấu chức danh, chất lượng cán bộ công chức xã, cơ sở và việc sát nhập, điều chỉnh quy mô thôn, tổ dân phố trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới huyện cần tiến hành rà soát cụ thể các nội dung có liên quan để phối hợp với Sở Nội vụ xử lý; tiếp tục quan tâm công tác đào tạo và bồi dưỡng cho số cán bộ mới tuyển dụng; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra việc thực hiện kỷ luật kỷ cương quản lý hành chính và đánh giá chất lượng cán bộ, công chức tại xã một cách kịp thời; kiện toàn đội ngũ cán bộ thôn xóm sau sát nhập; có kế hoạch xây dựng các hội quán đối với các thôn xóm; quan tâm hiệu quả các tổ liên gia tại các thôn xóm.


    Ý kiến bạn đọc