Đoàn Giám sát HĐND tỉnh làm việc với sở Tài nguyên – Môi trường
EmailPrintAa
17:33 28/05/2014

Chiều ngày 27/5/2014 Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với sở Tài nguyên – Môi trương để giám sát " kết quả kiểm tra, rà soát và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật từ năm 2011 đến năm 2014; tính hợp hiến, hợp pháp của văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các cấp ban hành”. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các thành viên trong Đoàn giám sát và Lãnh đạo, trưởng các phòng chuyên môn của sở. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu- Trưởng ban Pháp chế, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc.

Trong thời gian qua, công tác kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực tài nguyên, môi trường đã được lãnh đạo sở quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng nguyên tắc, tuân thủ các quy định của pháp luật và được triển khai đồng bộ, thường xuyên ở các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc sở. Các văn bản tham mưu đều thực hiện đúng theo quy trình: lập đề cương, khảo sát tình hình thực tế, hoàn chỉnh dự thảo, xin ý kiến của các ngành, địa phương, trình thẩm định của sở tư pháp, trình UBND tỉnh ban hành và phổ biến triển khai thực hiện. Đồng thời sở đã xây dựng cơ chế, bố trí cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra cụ thể. Từ đầu năm 2014 đến nay sở đã kiểm tra, tự rà soát các văn bản được ban hành từ năm 1991 đến nay, có 38 văn bản còn hiệu lực thi hành, 08 văn bản hết hiệu lực toàn bộ, 06 văn bản hết hiệu lực một phần và 01 văn bản đề nghị bổ sung sửa đổi. Tuy nhiên quá trình tham mưu thực hiện một số văn bản chất lượng tham mưu còn thấp, chưa đúng quy trình, còn nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện …

Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu

tại cuộc làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú đề nghị trong thời gian tới sở cần quan tâm bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ làm việc ở bộ phận thẩm tra, rà soát các vă bản; tập trung tự kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực tài nguyên môi trường, qua rà soát nếu văn bản nào không còn phù hợp tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành mới hoặc hủy bỏ, nhất là trên lĩnh vực đất đai sau khi Hiến pháp 2013 và Luật đất đai sửa đổi có hiệu lực thi hành; xây dựng cơ chế tự rà soát tại cơ quan để tiến hành công việc thường xuyên, ngay từ đầu quá trình tham mưu văn bản; thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng, nhất là với sở Tư pháp trong qua trình thẩm định trước khi trình HĐND, UBND tỉnh ban hành.


    Ý kiến bạn đọc