Giám sát việc xử lý đơn thư của công dân tại huyện Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
15:57 17/10/2016

Ngày 13/10/2016, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì đã làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Xuyên về việc xử lý đơn thư của các các công dân Hoàng Thị Sao, Nguyễn Đình Thái, Lê Ngọc Nghị, Trương Xuân Hải và một số nội dung có liên quan. Tham gia làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường.


Đại diện lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên báo cáo

Theo báo cáo, thời gian qua, được sự quan tâm của Thanh tra tỉnh, Ban Thường vụ huyện ủy, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường chỉ đạo nên tình hình xử lý các vụ việc tồn đọng trong khiếu kiện, tố cao, phản ánh kiến nghị của tổ chức công dân trên địa bàn không diễn biến phức tạp, không phát sinh điểm nóng, đơn thư vượt cấp ít. Chủ yếu là phát sinh một số đơn thư liên quan đến đất đai, chính sách người có công, an sinh xã hội, môi trường. Đến nay vẫn còn một số vụ việc đã giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn còn tiếp tục khiếu kiện đó là vụ của bà Hoàng Thị Sao ở xã Cẩm Quan khiến nại về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 5,3 ha đất lâm nghiệp theo bản án số 10/2007/LHPT ngày 18/7/2007của Tòa án nhân dân tỉnh, vụ ông Nguyễn Hữu Thái ở xã Cẩm Nam khiếu nại việc UBND huyện không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.200m2 đất mà ông đang bao chiếm dụng, vụ tranh chấp tranh chấp đất đai giữa ông Lê Ngọc Lượng ở Quận 7 TP HCM và ông Lê Ngọc Nghị ở xã Cẩm Thịnh, vụ ông Phan Xuân Hải ở xã Cẩm Mỹ khiếu nại quyết định cho thuê đất của gia đình bà Hương tại thị trấn Cẩm Xuyên được UBND huyện cấp năm 2004 là trái pháp luật và gia đình bà Hương xâm hại đến tài sản của gia đình ông.


Đồng chí Đặng Quốc Cương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, thành viên Đoàn giám sát phát biểu

Phát biểu tại cuộc làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã yêu cầu Sở TNMT, UBND huyện giải thích các nội dung liên quan trình tính pháp lý đối với vụ bà Hoàng Thị Sao, vụ ông Nguyễn Hữu Thái, ông Lê Ngọc Nghị  và các hướng giải quyết tiếp theo, vụ ông Phan Xuân Hải đang giải quyết sau khi nhận chuyển đơn. Qua đó nhận thấy thời gian qua, việc phối hợp để xử lý của các cơ quan chức năng chưa nhịp nhàng, có những nội dung chưa phù hợp, chưa chuẩn xác, thiếu kiểm tra, kiểm chứng nên để xảy ra tình trạng kéo dài nhiều năm ...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế nhấn mạnh thời gian tới huyện cần lưu ý nhiều đến an ninh trật tự, yếu tố tôn giáo, chấn chỉnh tình hình ATGT... và có báo cáo chi tiết vụ bà Hoàng Thị Sao gửi tới Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh. Đồng thời đề nghị phối hợp với Sở TNMT xem xét, rà soát lại hồ sơ các vụ việc còn lại, tiếp tục xử lý cần xử lý dứt điểm, phù hợp và tạo sự đồng thuận không để kéo dài và làm rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan trong việc.

 

 


    Ý kiến bạn đọc