Thống nhất nội dung báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh
EmailPrintAa
08:30 05/07/2017

Chiều ngày 4/7/2017, Đoàn giám sát HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc thống nhất một số nội dung báo cáo giám sát chuyên đề “ Công tác tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Tham dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Hồng Hải - TUV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo: Trưởng các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, thành viên Đoàn giám sát. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc

 

Sau khi thực hiện Nghị quyết số 44/NQ-HĐND ngày 15/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chương trình giám sát năm 2017, Quyết định số 08/QĐ-HĐND ngày 10/3/2017 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thành lập Đoàn Giám sát “Công tác tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập” ; trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh đã xem xét báo cáo của các cơ quan, đơn vị và tiến hành giám sát trực tiếp tại một số sở, ngành, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban nhân cấp huyện .

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu

 

Nhìn chung trong thời gian qua, công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức ở các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn từng bước đi vào nền nếp, cơ bản thực hiện đúng theo quy định của Luật Viên chức, các nghị định của Chính phủ, quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về tuyển dụng, quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức. Việc bố trí, luân chuyển, điều động cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo phù hợp với năng lực, sở trường của cán bộ, công chức, viên chức và yêu cầu nhiệm vụ; định kỳ thực hiện tốt công tác đánh giá, thi đua, khen thưởng.

Đồng chí Đặng Quốc Cương thành viên ban Pháp chế HĐND tỉnh 

 

Theo dự thảo báo cáo giám sát các đơn vị, biên chế viên chức của các đơn vị sự nghiệp theo kế hoạch được giao năm 2017 là 7.385 người, biên chế có mặt tại thời điểm giám sát là 6.965 người, cụ thể:  Đối với cấp tỉnh: Tổng số biên chế viên chức giao là 4.771 người (viên chức ngân sách đảm bảo là 4.587, viên chức giao tự chủ là 184); số viên chức có mặt 4.459 người; còn thiếu 312 biên chế. Số người lao động hợp đồng tại các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh là 1.674 người. Đối với cấp huyện: Tổng số biên chế viên chức giao là 2.614 người (viên chức ngân sách đảm bảo 2.528, viên chức giao tự chủ 86), số viên chức có mặt 2.506 người; còn thiếu 208 biên chế. Số người lao động hợp đồng tại các đơn vị sự nghiệp cấp huyện là 375 người…

Đồng chí Võ Hồng Hải, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp sau phân cấp một số lĩnh vực, ngành chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao. Đối với việc tuyển dụng, bố trí cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh giao hàng năm còn chậm. Còn chính sách của địa phương đối với cán bộ, công chức, viên chức hoạt động trên một số lĩnh vực đặc thù còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa kịp thời và thiếu công bằng…

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu 

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự cơ bản nhất trí, đồng tình cao với nội dung báo cáo kết quả giám sát; đồng thời góp ý, bổ sung một số nội dung về bố cục trình bày, nội dung đánh giá kết quả đạt được, tồn tại hạn chế và những kiến nghị, đề xuất. Một số đại biểu cho rằng, tình hình thực hiện Nghị định 108 về tinh giản biên chế; công tác chuyển ngạch, nâng ngạch theo Nghị định 24 của Chính phủ, xác định rõ quan điểm, mục tiêu theo Nghị quyết 39 - NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động; đánh giá làm rõ thêm Nghị quyết 26…và đưa ra những kiến nghị, đề xuất cụ thể đối với Trung ương, với tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Trưởng Đoàn giám sát tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự; đồng thời đề nghị tổ thư ký tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo và trình Hội đồng nhân dân tỉnh vào Kỳ họp sắp tới.

 


    Ý kiến bạn đọc