Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số - Dữ liệu số tạo nên giá trị” năm 2023
EmailPrintAa
16:15 17/10/2023

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số - Dữ liệu số tạo nên giá trị” năm 2023 do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh chủ trì tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với mục đích nhằm lan tỏa hơn nữa nhận thức, niềm tin và động lực chuyển đổi số trong xã hội; Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực của CĐS, thời gian qua Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã không ngừng đa dạng hóa và thực hiện thường xuyên hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số đến với mọi người dân trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 10, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số - Dữ liệu số tạo nên giá trị” năm 2023 trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 22/10/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số - Dữ liệu số tạo nên giá trị" năm 2023 được tổ chức trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ: https://hatinh.gov.vn

Người tham gia dự thi truy cập vào Cổng thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ: https://hatinh.gov.vn và chọn chức năng “Tìm hiểu chuyển đổi số”, tiến hành tạo tài khoản và đăng nhập để dự thi. Mỗi thí sinh chỉ được sử dụng một tài khoản duy nhất. Tài khoản hợp lệ là tài khoản đăng ký chính xác cụ thể thông tin cá nhân, đơn vị công tác và số điện thoại chính chủ.

Người tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn (gồm 15 câu trắc nghiệm và 01 câu dự đoán số lượng người tham gia Cuộc thi tuần). Kết quả mỗi tuần thi được công bố vào 20h00 ngày Chủ nhật của tuần đó.

Người đạt giải là người có số điểm thi theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định của Thể lệ. Trường hợp nhiều người dự thi có số điểm bằng nhau, thì sẽ căn cứ vào thời gian nộp bài, người có thời gian trả lời ngắn hơn sẽ được xếp trước. Nếu cả số điểm và thời gian nộp bài bằng nhau, sẽ căn cứ xử lý như sau:

- Người đạt giải là người trả lời đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi dự đoán số lượng người tham gia Cuộc thi tuần.

- Nếu có nhiều người trả lời đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi dự đoán số lượng người tham gia Cuộc thi tuần thì Tổ thư ký sẽ xin ý kiến Ban tổ chức để Ban tổ chức Cuộc thi quyết định.

Sau khi kết thúc 04 tuần thi, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân và trao giải cho các tập có số lượt thí sinh tham gia lớn, chất lượng bài thi tốt trong suốt 04 Cuộc thi tuần.

* Thời gian tổ chức Cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức thành 04 tuần trong năm 2023 (Ban Tổ chức chấm giải theo từng tuần và trao giải vào đợt tổng kết cuộc thi).

- Tuần 1: Thời gian tham gia dự thi bắt đầu từ ngày 16/10/2023 và kết thúc vào ngày 22/10/2023.

- Tuần 2: Thời gian tham gia dự thi bắt đầu từ ngày 23/10/2023 và kết thúc vào ngày 29/10/2023.

- Tuần 3: Thời gian tham gia dự thi bắt đầu từ ngày 30/10/2023 và kết thúc vào ngày 05/11/2023.

- Tuần 4: Thời gian tham gia dự thi bắt đầu từ ngày 06/11/2023 và kết thúc vào ngày 12/11/2023.

Tổng kết và trao giải: Dự kiến ngày 16/11/2023.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đầy đủ về bản chất, nội dung, tầm quan trọng, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số mang lại trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, trường học, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Chi tiết kế hoạch xem tại đây ./.

BBT

    Ý kiến bạn đọc