Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Trung ương Hội nông dân Việt Nam
EmailPrintAa
17:00 23/06/2015

Bên lề kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa XIII, chiều ngày 22/6 Đồng chí Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các vị trong Hội nông dân tỉnh và một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Trung ương hội Nông dân Việt Nam. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quốc Cường - UVTW Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam cùng các đồng chí Phó chủ tịch, Trưởng các Ban, Phòng có liên quan.
Toàn cảnh cuộc làm việc với Trung ương Hội nông dân Việt Nam

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã vui mừng thông báo với lãnh đạo Trung ương Hội nông dân Việt Nam về những thành tựu mà Hà Tĩnh đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, từ một tỉnh nghèo của cả nước, với sự giúp đỡ to lớn của Trung ương Đảng, Chính Phủ, các bộ ban ngành Trung ương, trong đó có Hội nông dân Việt Nam và sự nỗ lực mạnh dạn, sáng tạo của mình, Hà Tĩnh đã nhanh chóng tạo được bước đột phá nhanh và đồng đều trên khắp các lĩnh vực. Đồng chí Võ Kim Cự khẳng định Hà Tĩnh đang bước đi vững chắc trong công nghiệp và nông nghiệp. Trong đó, công nghiệp để tạo bước đột phá nhanh; nông nghiệp để bảo đảm sự phát triển ổn định, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí Võ Kim Cự cũng cho rằng để có một nền nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới thực sự khởi sắc được xếp vào tốp đầu của cả nước, đời sống người nông dân được nâng lên như hiện nay, Hà Tĩnh đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, đầu tư nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người nông dân phát triển các mô hình kinh tế, hợp tác xã. Từ thành công của các mô hình điển hình ban đầu đã được tỉnh nhà nhân ra diện rộng và hiện toàn tỉnh có gần 8 ngàn mô hình với thu nhập từ vài trăm triệu đến cả chục tỷ đồng/năm. Nhờ đó, đời sống vật chất tinh thần của người dân khu vực nông thôn đã được nâng lên một cách rõ rệt. Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự cũng đề nghị Trung ương hội nông dân hàng năm hỗ trợ nguồn lực để Hà Tĩnh tiếp tục nhân rộng chương trình sản xuất, liên kết theo chuỗi để tăng thu nhập cho người sản xuất, nâng cấp Trung tâm dạy nghề của Hội nông dân tỉnh và hỗ trợ cho nông dân, phối hợp với tỉnh để đầu tư xây dựng kho bảo quản nông sản, giúp tỉnh tổ chức giới thiệu các sản phẩm chủ lực của nông nghiệp…

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường và lãnh đạo Hội nông dân Việt Nam đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Hà Tĩnh và Hội nông dân tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định những kết quả của Hà Tĩnh trong việc thực hiện kết luận 61 của Ban Bí thư về đề án: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020. Đồng chí Nguyễn Quốc Cường cũng khẳng định cách làm của Hà Tĩnh đã lựa chọn không chỉ đảm bảo cho việc phát triển nhanh, mạnh, bền vững mà còn mang tính nhân văn lớn. Việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân không là điều Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội hết sức quan tâm. Đồng chí Nguyễn Quốc Cường cũng khẳng định, Hội nông dân Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để phối hợp cùng cấp ủy chính quyền Hà Tĩnh xây dựng, chăm lo cho đời sống của người dân, sự nghiệp xây dựng nông thôn mới. Những kiến nghị đề xuất của tỉnh, Trung ương hội hết sức đồng tình, Hội nông dân sẽ ưu tiên nguồn lực để hỗ trợ, đầu tư cho những tỉnh có cách làm sáng tạo, vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn như ở Hà Tĩnh.


    Ý kiến bạn đọc