Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận Tổ về sửa đổi, bổ sung một số điều Luật kinh doanh bảo hiểm và Luật sở hữu trí tuệ
EmailPrintAa
21:34 20/05/2019

Chiều nay 20/5/2019, tiếp tục chương trình làm việc Quốc hội đã nghe các Tờ trình về: dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017. Và nghe các báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ; kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017; thẩm tra quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017. Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình tại hội trường kỳ họp, các Đoàn ĐBQH đã thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ.

Tham gia buổi thảo luận tổ về Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ với các Đoàn ĐBQH các tỉnh Cao Bằng, Đắk Nông và Sóc Trăng, các vị ĐBQH Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại biểu Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ - Trưởng phòng Quản lý khoa học, Trường Đại học Hà Tĩnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về các nội dung: Trách nhiệm mua và thực hiện bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm; điều kiện cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm. Một số ý kiến đề nghị cần quy định cụ thể về thực hiện mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với các tổ chức, cá nhân và quy định rõ điều kiện văn bằng đào tạo đối với cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm đối với việc Sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bảo hiểm;

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh tại thảo luận Tổ

Đối với việc sửa đổi, bổ sung Luật Sở hữu trí tuệ các đại biểu đã góp ý thêm về các vấn đề việc xác định hành vi lạm dụng thủ tục bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; các loại hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu liên quan đến sở hữu trí tuệ phải áp dụng biện pháp kiểm soát biên giới. Một số ý kiến đề nghị cần quy định rõ vấn đề hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ cho phù hợp với phạm vi đã cam kết trong Hiệp định CPTPP.

Đại biểu Anh Tuấn - Ủy viên T hường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội


Ngày mai 21/5/2019, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ hai với các nội dung thảo luận tại hội trường về Luật Kiến trúc và Luật Giáo dục (sửa đổi).

Hữu Quý

    Ý kiến bạn đọc