Hoạt động bên lề kỳ họp thứ 2, QH khoá XIII của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại Thủ đô Hà Nội
EmailPrintAa
16:15 25/03/2013

Tại kỳ họp thứ hai, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh dưới sự chủ trì của Đ/c Võ Kim Cự, Phó BT Tỉnh Uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tổ chức họp Đoàn để thống nhất một số nội dung hoạt động theo chương trình kỳ họp và vạch ra chương trình làm việc bên lề kỳ họp với 8 Bộ, Ngành Trung ương và một số Tổng công ty, Tập đoàn lớn nhằm giúp Hà Tĩnh tháo gỡ khó khăn, giải quyết một số vấn đề quan trọng trước mắt và thúc đẩy kinh tế- xã hội tiếp tục phát triển trong những năm tới. Thông tin HĐND tổng hợp một số kết quả hoạt động sau:

Ngày 26/10/2011, Đoàn ĐBQH đã làm việc với Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt nam về một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và một số kiến nghị của tỉnh về giúp đỡ các nguồn lực, thiết bị, kỹ thuật cho Đài Phát thanh Truyền hình Hà Tĩnh được sớm kết nối vệ tinh và một số nội dung giúp Đài PTTH Hà Tĩnh phát triển thời gian tới. Cùng dự làm việc với Đoàn ĐBQH có đồng chí Nguyễn Thiện, UBBTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đinh Văn Thiềm, Giám đốc Đài PT TH tỉnh cùng các đồng chí cán bộ, phóng viên của Đài.

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam

         

Tại buổi làm việc, hai bên đã hội đàm những vấn đề cùng quan tâm, phía  Đài truyền hình Việt nam cơ bản nhất trí với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và thời gian tới sẽ triển khai thực hiện giúp Hà Tĩnh sớm kết nối vệ tinh phát sóng trên phạm vi cả nước về chương trình của Đài PTTH Hà Tĩnh.

          Tiếp theo, ngày 28/10/2011, Đoàn ĐBQH cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Tài chính, Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà Nước.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Cự đã đánh giá cao vai trò hoạt động của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà Nước, và mối quan hệ hợp tác giữa Tổng Công ty với UBND Tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn. Đồng chí chủ tịch UBND Tỉnh khẳng định, sau khi nhiều doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh chuyển quyền quản lý về tài chính cho tổng công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước, các doanh nghiệp tiếp tục có bước phát triển mới. Đồng chí Võ Kim Cự cũng mong muốn trong thời gian tới Tổng Công ty tiếp tục có sự phối kết hợp chặt chẽ với tỉnh để quản lý, đầu tư vào các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn có hiệu quả hơn. Nhất là hiện nay, một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh đang được triển khai, trong đó có nhiều dự án hứa hẹn mang lại hiệu quả đầu tư cao, tuy nhiên khó khăn lớn nhất đó là nguồn vốn đầu tư. Đáng chú ý là dự án nhà máy Pigment titan, dự án Nhà máy Tấm trần Thạch cao và dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Đồng chí chủ tịch UBND Tỉnh khẳng định, việc đầu tư các dự án này không chỉ mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư, cho nền kinh tế của đất nước, mà còn góp phần giúp các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, bền vững, giải quyết được nhiều việc làm cho lao động.

Đ/c Võ Kim cự, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc với Tổng công ty đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà Nước

 

Lãnh đạo Tổng Công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty, và các doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn. Tổng Công ty cũng đánh giá cao năng lực hoạt động, và những dự án mà Hà Tĩnh đang triển khai. Những dự án như: Nhà máy Chế biến Pigment, tấm trần Thạch Cao, khai thác mỏ Sắt Thạch khê, là những dự án đang được chính phủ khuyến khích đầu tư, và đây cũng là những lĩnh vực mà Tổng Công ty đang rất quan tâm, hướng tới. Về những dự án mà tỉnh đề xuất hợp tác, Tổng Công ty đồng ý về mặt chủ trương. Việc đầu tư cho từng dự án sẽ được lãnh đạo Tổng Công ty cho khảo sát, làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan  để xem xét quy mô, mức độ đầu tư phù hợp với  từng dự án.

Dự kiến tuần tới ngày 7/11 Đoàn làm việc với Bộ Công Thương, ngày 8/11 Đoàn làm việc với Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và ngày 9/11/2011 Đoàn làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin những hoạt động này của Đoàn.


    Ý kiến bạn đọc