Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tham gia các hoạt động với Uỷ ban các vấn đề xã hội tại tỉnh Sơn La
EmailPrintAa
14:24 05/06/2017

Trong khuôn khổ hoạt động bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, từ ngày 3-4/6/2017( thứ 7, chủ nhật), đại biểu Nguyễn Văn Sơn, Uỷ viên Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tham gia Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và các đại biểu Quốc hội thuộc UB về các văn đề xã hội của Quốc hội, đại diện một số doanh nghiệp và các Bác sỹ thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội đã tiến hành khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chương trình công tác xã hội và thăm các gia đình có công với cách mạng thuộc 6 xã biên giới đặc biệt khó khăn ở huyện Mộc Châu, Yên Châu, tỉnh Sơn La.
 

Tại các  buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo chính quyền địa phương các xã Chiềng Sơn, Chiềng An, Chiêng Khừa, Chiềng On v.v. và các Bản thuộc 2 huyện Mộc Châu, Yên Châu tỉnh Sơn La báo cáo tình hình kinh tế - xã hội; trực tiếp đến thăm, khám bệnh, phát thuộc tặng quà cho 200 người dân tộc thuộc hộ gia đình có công với cách mạng; tặng 35 suất học bổng cho các em học sinh nghèo (mỗi suất 1.000.000 đ); tặng 10 máy lọc nước cho các trường, trạm y tế xã; tặng thuốc và thực phẩm chức năng cho 6 tram y tế xã (trị giá mỗi suất 150.000.000 đ). Hỗ trợ xây 3 nhà cho gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo (mỗi hộ 40.000.000 đ) v.v.

Đoàn thăm di tích lịch sử Nhà tù Sơn La và Bảo tàng tổng hợp Sơn La

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La trân trọng cảm ơn Đoàn và ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động của các vị ĐBQH thuộc Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã không quản ngại khó khăn để về tận các thôn, bản thuộc 6 xã biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La để động viên, chia sẻ, tặng quà cho đồng bào vùng dân tộc ở biên giới Tây Bắc. Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp cho các đại biểu có thêm nhiều thông tin để phục vụ cho các hoạt động của đại biểu Quốc hội trong thời gian tới.


    Ý kiến bạn đọc