Tiếp tục có các chính sách giải quyết việc làm cho người dân vùng tái định cư
EmailPrintAa
15:12 25/06/2018

Ngày 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Kỳ Anh để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh khóa XVII.
 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri được nghe đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia, thông báo một số vấn đề nổi bật mà kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV đã thông qua như Luật An ninh mạng, Luật giáo dục sửa đổi…và Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Thị xã Kỳ Anh báo cáo các nội dung mà kỳ họp HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Cử tri tại xã Kỳ Trinh: sau khi nghe Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018-2025, cử tri cho rằng đề án có một số điểm mới, sau khi ban hành công tác y tế, dân số sẽ đạt được nhiều kết quả, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Đồng thời cử tri cũng đề xuất một số vấn đề, cụ thể như: Việc sáp nhập một số trạm y tế theo hướng sáp nhập xã đề nghị cần có quy hoạch, rà soát thực tế, làm việc với cấp ủy, chính quyền, đối tượng chịu tác động trước khi quyết định. Sau sáp nhập, cần giảm đầu mối chỉ đạo đối với trạm y tế và đầu tư cơ sở vật chất để các trạm y tế đủ cơ sở vật chất, có chính sách ưu đãi để thu hút bác sỹ giỏi về công tác tại trạm y tế xã đáp ứng nhu cầu người dân.

 

Đối với nhân lực, đề nghị tỉnh kịp thời tuyển dụng bác sỹ, đặc biệt là bác sỹ chính quy. Cán bộ y tế học đường trước đến nay ít thực hiện các công việc liên quan đến khám chữa bệnh, do đó sau sáp nhập để đội ngũ này đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cần được đào tạo lại 1-2 năm, đề án cần phải tính toán kỹ về vấn đề nêu trên. Cần xem xét, bố trí, tuyển dụng vào trạm y tế cán bộ dân số xã có năng lực, số năm công tác nhiều.

Cử tri xã Kỳ Liên tham gia phát biểu

 

Cử tri tại xã Kỳ Liên, một trong những vấn đề được đông đảo bà con cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc là công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Theo đó, bà con tại các vùng TĐC đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế. Do đó, cử tri mong muốn tỉnh có thêm các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân tại các vùng TĐC.

Ngoài ra, cử tri thị xã cũng phản ánh tại các khu vực nằm trong vùng quy hoạch các dự án, những chưa triển khai và di dời cơ sở vật chất hạ tầng, nhà ở dân cư đang bị xuống cấp nghiêm trọng, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Do đó cử tri đề nghị tỉnh sớm có hướng tháo gỡ những khó khăn cho bà con.

Đại biểu Nguyễn Quốc Hà tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

 

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Quốc Hà tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thị xã Kỳ Anh cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, mang tính xây dựng, đầy trách nhiệm của bà con cử tri. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị của cử tri để phản ánh tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan trong thời gian tới.

 


    Ý kiến bạn đọc