Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Quang
EmailPrintAa
14:10 20/11/2020

Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri, sáng 20/11/2018, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri tại NVH thôn Vĩnh Hội xã Đức Lĩnh huyện Vũ Quang trước kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh  Đỗ Khoa Văn báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu Đỗ Khoa Văn báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18,

Qua nghe các báo cáo, cử tri các xã vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua. Đồng thời kiến nghị một số nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế - xã hội, sản xuất nông nghiệp, an ninh trật tự, môi trường, đất đai, chính sách đối với cán bộ cơ sở. Cụ thể:

Về lĩnh vực đất đai, môi trường, cử tri đề nghị: trên địa bàn huyện có nhiều đoạn sông bị sạt lở nghiêm trọng, đề nghị tỉnh sớm bố trí nguồn ngân sách để xây dựng kè bảo vệ, hạn chế tình trạng sạt lở; có chính sách hỗ trợ về nguồn lực để các đơn vị sau sáp nhập nâng cấp, mở rộng trụ sở làm việc đáp ứng với điều kiện thực tế của đơn vị mới; cần có chính sách hỗ trợ giống cây trồng và phân bón cho bà con nông trên địa bàn.

Cử tri xã Đức Lĩnh:  Nhiều công trình đã bị thiệt hại sau cơn bão 12 đi qua đề nghị có nguồn kinh phí hỗ trợ sửa chữa về đường xá, cầu cống ...

Về xây dựng nông thôn mới (NTM), cử tri đề nghị tỉnh có cơ chế đặc thù, bố trí các chương trình, dự án để giúp huyện thực hiện các tiêu chí cấp cần kinh phí lớn, nằm ngoài khả năng huy động nội lực.

Cử tri xã Đức Hương: đề nghị nhà máy thủy điện Hố hô xã lũ cho đúng quy trình để tránh gây ảnh hưởng thiệt hại về con người và cơ sở vật chất của người dân sinh sống gần nhà máy.

Đối với cơ chế, chính sách, cử tri đề nghị xem xét điều chỉnh Nghị định 34/2019/NĐ-CP về quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố phù hợp thực tiễn; quan tâm giải quyết số cán bộ dôi dư; cần có hướng dẫn cụ thể và có biện pháp giải quyết cơ sở vật chất sau sáp nhập; xem xét có chính sách ưu tiên cho các xã thực hiện việc sáp nhập; có chính sách hỗ trợ người thân tìm kiếm liệt sỹ, nâng chế độ thờ cúng liệt sỹ...

Ngoài ra, một số cử tri cũng có những băn khoăn như: Vẫn còn nhiều gia đình chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; người dân chưa an tâm với chất lượng nước sạch phục vụ sinh hoạt vì nguồn nước bị ô nhiễm môi trường.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Trí Lạc – giám đốc sở LĐTB-XH tỉnh thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến đề xuất của cử tri, các tổ đại biểu sẽ tổng hợp, trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc