Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, (Cử tri huyện Thạch Hà, Hương Sơn)
EmailPrintAa
07:56 29/12/2020

Đề nghị tỉnh chỉ đạo kiểm tra tiến độ, kết quả thực hiện chủ trương đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái của Công ty TNHH Bình Hà tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà; Dự án Trung tâm Hươu giống Hương Sơn của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh

1. Về dự án Khu du lịch sinh thái của Công ty TNHH Bình Hà tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà:

Dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2517/QĐ-UBND ngày 27/8/2012; diện tích đất sử dụng 63.605,8m2, tổng vốn đầu tư khoảng 10,7 tỷ đồng. Ngày 03/6/2019, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1654/QĐ-UBND điều chỉnh chủ trương cho dự án, trong đó yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động trong thời gian 24 tháng kể từ ngày được phép điều chỉnh.

Đến nay, Nhà đầu tư mới chỉ thực hiện được một số hạng mục như: Trồng cây; đào, đắp một phần ao hồ nuôi trồng thủy sản và bờ bao phía Nam và phía Tây của dự án. Còn lại các hang mục khác theo quy hoạch chưa được đầu tư xây dựng, chậm tiến độ so với tiến độ quy định.

UBND tỉnh tiếp tục giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án, nếu Nhà đầu tư không triển khai thực hiện thì sẽ xem xử lý thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của pháp luật.

2. Về dự án Trung tâm Hươu giống Hương Sơn của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh:

Dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 5044/QĐ-UBND ngày 30/12/2015 với quy mô sản nuôi 4.000 con hươu lấy nhung, 1.000 con hươu giống/năm; diện tích đất sử dụng khoảng 32,18ha; tổng vốn đầu tư 118,8 tỷ đồng.

Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, Tổng Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh đã triển khai công tác GPMB để thực hiện dự án. Tuy nhiên, do Dự án đang vướng mắc khiếu nại, khiếu kiện của các hộ dân và các cổ đông Công ty Cổ phần hươu giống Hương Sơn dẫn đến công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, đến nay mới chỉ mới sử dụng được 3ha tại trại hươu khu vực Rú Dứa - xã Sơn Quang và 500m² khu vực Văn phòng - xã Sơn Tây trên tổng số diện tích sử dụng đất được phê duyệt của dự án là 32,18ha; đang nuôi 76 con con hươu.

Thực hiện Thông báo Kết luận số 978-TB/KL ngày 03/10/2019 của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh, thời gian qua Tổng Công ty đã xây dựng phương án và tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng lại toàn bộ tài sản, quyền sử dụng đất, hồ sơ pháp lý và lao động hiện có của dự án trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

BBT

    Ý kiến bạn đọc