Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI)
EmailPrintAa
08:42 31/05/2016

Chiều ngày 30/5/2016, Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tuyên dương điển hình. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Đảng đoàn HĐND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
 

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào Báo cáo kết quả việc sử dụng Sổ tay làm theo gương Bác, tham luận của các chi bộ và tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ Văn phòng.


Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Sau khi có Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai đến các cán bộ, đảng viên và quần chúng để tổ chức thực hiện.


Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Việc tổ chức học tập 5 chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ và các chi bộ triển khai nghiêm túc thông qua các hội nghị và sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đảng bộ và các Chi bộ đã căn cứ vào hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh để xây dựng, bổ sung chuẩn mực đạo đức và tổ chức cho đảng viên đăng ký các nội dung học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, biểu dương, giáo dục, nhắc nhở các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ...


Đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh

 

Công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) được thực hiện nghiêm túc. Việc thực hiện Chỉ thị 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được Đảng bộ đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền và giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan được chủ động quan tâm.


Đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh

 

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị, 2 Chi bộ được công nhận tập thể tiêu biểu, 2 đảng viên được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biểu dương điển hình trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đảng bộ 5 năm liên tục đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, 3 năm được công nhận tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; cơ quan Văn phòng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2013, được Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2015, 4 năm liên tục 2011-2014 được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua, trong đó có 3 năm đơn vị thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh...


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh

 

Có thể khẳng định, việc thực hiện nội dung Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các kế hoạch, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên tại Đảng bộ đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và đóng góp vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh. Đảng uỷ, các chi bộ, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tư tưởng của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực; thu hút sự đồng tình, tạo được ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo Văn phòng, các phòng chuyên môn tự giác phấn đấu rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Đồng chí Trần Viết Hậu, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh

 

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW còn một số tồn tại, hạn chế: Việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị và các kế hoạch, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên ở Đảng bộ và các chi bộ một số nội dung còn chậm so với thời gian quy định; một số ít cán bộ, đảng viên chưa nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện trong học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh, trách nhiệm chưa cao trong công việc được giao; chất lượng tham mưu, xử lý một số nhiệm vụ chưa đảm bảo yêu cầu đề ra...


Đồng chí Lê Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đều nhất trí với đánh giá của báo cáo; nêu lên một số kết quả đạt được và giải pháp để thực hiện tốt hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, cho rằng cần tiếp tục gắn việc học tập với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ, chuyên viên gắn với việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác để đánh giá rõ hiệu quả việc học tập; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong cơ quan, Đảng bộ và từng chi bộ; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát và chú trọng việc nêu gương điển hình của tất cả cán bộ, đảng viên, biểu dương các cá nhân thực hiện tốt công việc được giao và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Lê Đình Sơn, Nguyễn Thị Nữ Y, Lê Văn Vinh đã biểu dương Đảng bộ Văn phòng tích cực thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về lề lối, tác phong làm việc, ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo gương Bác của Lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, người lao động của Đảng bộ. Đồng thời, yêu cầu Đảng bộ Văn phòng qua tổng kết, đánh giá, cần rút ra những bài học kinh nghiệm, chỉ rõ những tồn tại hạn chế để kịp thời khắc phục; đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Xây dựng chương trình, kế hoạch để quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


 
 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Viết Hậu, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh trao các bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho các cá nhân, tập thể
 

Hội nghị đã tổ chức tuyên dương 3 tập thể và 2 cá nhân điển hình của Đảng bộ trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bình chọn 1 cá nhân đề nghị Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh xem xét, tuyên dương điển hình tại Hội nghị tổng kết của Đảng uỷ Khối. 


    Ý kiến bạn đọc