Đoàn giám sát dự án năng lượng nông thôn II và Ngân hàng thế giới làm việc tại HT
EmailPrintAa
10:55 10/01/2013

Chiều ngày 8/1, UBND Tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn giám sát dự án năng lượng nông thôn II của Ngân hàng thế giới và Bộ Công thương về dự án “ Năng lượng nông thôn 2”.  Đ/c Lê Đình Sơn, Phó chủ tịch UBND Tỉnh tiếp và chủ trì buổi làm việc. Dự và làm việc với đoàn có các sở ngành có liên quan

 

Được triển khai từ năm 2005, dự án Dự án năng lượng nông thôn II tỉnh ta bao gồm dự án gốc tại 97 xã thuộc 8 huyện, dự án mở rộng đầu tư tại 39 xã với tổng mức đầu tư là  641tỷ đồng. Dự án này được tài trợ từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới. Sau gần 8 năm triển khai, đến nay dự án đã hoàn thành và phát huy hiệu quả, chất lượng điện tốt, tổn thất điện năng giảm còn 10-12%, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.Trong quá trình triển khai dự án, cơ bản gặp nhiều thuận lợi và được nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Tuy nhiên, do tác động của suy thoái kinh tế nên giá cả, vật tư thiết bị điện tăng cao, một số hạng mục phải điều chỉnh, bổ sung hồ sơ thiết kế hoặc đấu thầu lại;  tiến độ bồi thường GPMB chưa đáp ứng yêu cầu. Đối với dự án năng lượng nông thôn 2 tài trợ bổ sung cải tạo lưới điện trung áp và hạ áp trên địa bàn 61 xã của tỉnh có tổng mức đầu tư 123 tỷ đồng đã được triển khai đấu thầu xây lắp từ tháng 9-2012, đến nay, các nhà thầu đang tiến hành đúc móng cột đường dây trung áp, Trạm biến áp  và đường dây hạ áp.

Phát biểu tại hội nghị đ/c Lê Đình Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh đãcảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới và Bộ Công thương trong việc thực hiện dự án, đồng thời đánh giá cao hiệu quả thiết thực của Dự án năng lượng  đối với việc nâng cao chất lượng cung cấp điện, góp phần xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan hoàn thành quyết toán cho toàn bộ dự án giai đoạn 2: tiếp tục có sự phối hợp trong công tác bàn giao lưới điện, tranh thủ mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, và cam kết với Đoàn giám sát của dự án  sẽ chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương khẩn trương giải quyết nhưng vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ dự án, để dự án góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.


    Ý kiến bạn đọc