Hà Tĩnh 148.826 bài dự thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam
EmailPrintAa
15:19 13/11/2012

(CL) Sáng ngày 12/11, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào, Lào – Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Lào

 

Cuộc thi được phát động vào tháng 7/2012 đã được 100% các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ và triển khai xuống các đơn vị cơ sở một cách kịp thời. Nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức cuộc thi đạt hiệu quả cao như Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên…Nhiều đơn vị đã tổ chức các buổi hướng dẫn thi trắc nghiệm bằng máy tính cho cán bộ, đảng viên và nhân dân để nâng cao chất lượng các bài viết. Các huyện như Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà, Hương Khê, TP Hà Tĩnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh…đã thu hút được lực lượng thí sinh tham gia đông đảo. Các Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh … là những đơn vị có chất lượng bài dự thi cao. Cuộc thi trắc nghiệm trên máy tính đã có hơn 10.000 người tham gia. Đặc biệt Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh hơn 3.000 người với trên 12.000 lượt bài dự thi.


Lãnh đạo BTG Tỉnh ủy trao giải tập thể cho các đơn vị.

 

 

Trong cuộc thi này toàn tỉnh đã có 148.826 bài thi viết và hàng chục nghìn lượt người tham gia làm bài thi trắc nghiệm hàng tuần trên máy tính. Các địa phương có số lượng bài thi viết lớn như Cẩm Xuyên (56.475 bài), Can Lộc (21.873 bài), Thạch Hà, (15.500 bài)…Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, từ các cụ già đã gần 100 tuổi cho đến các em học sinh ở độ tuổi 15-16. Có những bài thi, ngoài phần chính, tác giả còn cung cấp thêm 450 trang gồm hàng trăm bức ảnh và tư liệu quý để minh chứng cho mối quan hệ thủy chung đặc biệt Việt Nam- Lào. Một số bài dự thi, phần tư liệu liện hệ có thể trở thành tư liệu quý minh chứng cho mối quan hệ đoàn kết, chiến đấu thủy chung son sắt Việt Nam- Lào. Có nhiều bài thi được thực hiện công phu bằng hai ngôn ngữ Việt Nam và Lào.

Ban Giám khảo đã chọn ra 200 bài viết có nội dung tốt đưa vào vòng trong, 50 bài đạt kết quả cao nhất gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp T.W.

Tại lễ tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 11 giải cho tập thể (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích) 19 giải cho cá nhân (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 3 giải phụ)


    Ý kiến bạn đọc