Thắp hương ở Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và tặng quà cho các gia đình chính sách
EmailPrintAa
16:14 19/07/2013

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, sáng ngày 19/7/2013 Đoàn thanh niên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã hành hương về các địa chỉ đỏ và tặng 7 suất quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hương Khê, mỗi suất quà có giá trị 500 ngàn đồng.

Đoàn dâng hương tại Nhà bia  tưởng niệm TNXP toàn quốc

 

Trước khi về các xã Hà Linh, Phúc Đồng, Phương Mỹ của Huyện Hương Khê, đoàn đã đến dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, đây là địa danh đã trở thành huyền thoại trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; nơi đây ghi nhận sự đấu tranh anh dũng cũng như sự hy sinh oanh liệt của TNXP, các chiến sỹ, nhân dân, đặc biệt là sự hy sinh của tiểu đội 10 cô gái TNXP thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55 …

Rời Ngã ba Đồng Lộc, đoàn đã đến thăm hỏi gia đình ông Hồ Sỹ Bình bà Thái Thị Lương là thân nhân 2 liệt sỹ, xóm 10, xã Hà Linh. Tiếp đó Đoàn đã đến tặng quà cho gia đình ông Hồ Sỹ Lâm, thương binh chống Pháp hạng 2/3. Chia tay các gia đình chính sách ở xã Hà Linh, Đoàn tiếp tục đến các gia đình của xã Phúc Đồng. Tại gia đình bà Phan Thị Kha, xóm 11 xã Phúc Đồng, thân nhân liệt sỹ Phan Văn Hùng, Đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình.

Đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình cụ Hồ Sỹ Bình thân nhân 2 liệt sỹ, cán bộ tiền khởi nghĩa

 

Bà Đào Thị Xuân, TNXP từng chiến đấu tại tiểu đội 55, C2, Ngã ba Đồng Lộc, thương binh 4/4. Hiện bà đang ở 1 mình, nuôi mẹ hơn 90 tuổi, không có việc làm ổn định, cuộc sống phụ thuộc vào tiền trợ cấp. Bà tâm sự: một mình nuôi mẹ đã rất vất vả, cố gắng mãi mới cất được căn nhà mới khang trang thì trong đợt nắng nóng vừa qua bị cháy. Tuy được chính quyền, các đoàn thể và làng xóm hết sức quan tâm để ổn định cuộc sống nhưng hiện vẫn còn nhiều vất vả. Sự động viên, thăm hỏi kịp thời của Đoàn Thanh niên Văn phòng khiến tôi rất xúc động, hứa sẽ cố gắng trọn nghĩa, vẹn tình.

Cùng chung hoàn cảnh bị cháy nhà như bà Xuân nhưng ông Phan Văn Nhân, thương binh 1/4, chất độc da cam loại 2 đỡ khó khăn hơn bà Xuân vì khi xảy ra cháy vào buổi ngày nên cứu được gần như toàn bộ tài sản.

Chia tay các gia đình xã Phúc Đồng, Đoàn đến với các đối tượng chính sách xã Phương Mỹ. Tại gia đình ông Hồ Đức Điền, xóm Trung Thượng, chiến sỹ của Sư đoàn 316, Trung đoàn 174, bị thương tại chiến trường Điện Biên Phủ, thương binh hạng 3/4, tâm sự với Đoàn thanh niên, ông dặn dò: Trước đây, khi đất nước chưa hòa bình, các thế hệ cha anh đã không tiếc xương máu hi sinh để có được độc lập dân tộc, thế hệ thanh niên hôm nay cần ra sức học tập để phát triển đất nước ngày càng vững mạnh, phồn vinh.

Cùng chương trình, Đoàn đã thăm và tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Ngân, xóm Tân Trung, xã Phương Mỹ, là thân nhân liệt sỹ Phạm Thị Thanh, TNXP, hi sinh tại Phà Địa Lợi (nay là Cầu Địa Lợi).

Chuyến hành hương về Ngã ba Đồng Lộc và tặng quà cho các gia đình chính sách ở Huyện Hương Khê tuy ngắn nhưng đã để lại trong mỗi đoàn viên thanh niên niềm tự hào về truyền thống hào hùng của cha anh và nhắc nhở mỗi đoàn viên thanh niên hôm nay hãy cố gắng vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với đất nước trong 2 cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc.


    Ý kiến bạn đọc