Tổng kết công tác thi đua khen thưởng khối Tổng hợp- Văn xã năm 2012
EmailPrintAa
17:01 05/01/2013

Thực hiện kế hoạch của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, sáng ngày 05/01/2013, HĐTĐ khen thưởng khối Tổng hợp - Văn xã đã tổ chức hội nghị Tổng kết thi đua năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú, TUV, Ủy viên TT HĐND Tỉnh; đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng 14 Sở, ngành cấp tỉnh và đại diện Lãnh đạo Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh.

Đồng chí Trần Viết Hậu- Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Trưởng khối thi đua khen thưởng Tổng hợp - Văn xã năm 2012 phát biểu tại hội nghị
 

Khối thi đua Tổng hợp - Văn xã đươc thành lập theo Quyết định số 521/QĐ-UBND, ngày 24/2/2012 của UBND tỉnh. Khối có 14 đơn vị, gồm: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Nội vụ; Sở Ngoại vụ; Cục Thống kê; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch; Sở Thông tin- Truyền thông; Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh và Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh. Theo quyết định của UBND tỉnh, năm 2012 Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh làm Trưởng khối.

Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 

Nhận thức rõ vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong việc thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, do vậy công tác thi đua khen thưởng đã được các đơn vị trong khối tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đã tạo thành phong trào thi đua mạnh mẽ, rộng khắp ở từng đơn vị cũng trong trong cả khối góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị riêng ở từng đơn vị, cũng như của cả tỉnh trong năm 2012. Quá trình tổ chức các phong trào thi đua, các đơn vị trong khối đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt các văn bản luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể về mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung thi đua cụ thể. Các phong trào thi đua được lồng ghép với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của địa phương, đơn vị. Do vậy đã tạo nên được sức mạnh tổng hợp trong khối thúc đẩy phong trào thi đua phát triển đồng đều cả chiều rộng, lẫn chiều sâu, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ công chức, viên chức; công tác phát hiện bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến được chú trọng đúng mức, công tác ken thưởng được đổi mới, đi vào thực chất nên đã trở thành động lực chung của cả khối.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2013
 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đồng tình cao với báo cáo tổng kết đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng của khối tỏng thời gian qua, đồng thừi neu lên một số kiến nghị đề xuất với Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh nghiên cứu xem xét như: cần bổ sung thêm tiêu chí thực hiện xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện các đề tài khoa học ở từng đơn vị; tránh nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện việc cưới, tang … vào tiêu chí để bình xét thi đua. HĐ thi đua khen thưởng tỉnh cần sửa lại quyết  định 27 về tiêu chí thi đua, vi một số chỉ tiêu trong quyết định không phù hợp; biểu mẫu chấm thi đua còn nhiều nội dung không phù hợp với thực tiễn … Hội nghi cũng đã thống nhất đề nghị HĐTĐKT tỉnh công nhận danh hiệu “ Đơn vị xuất sắc tiêu biểu” và tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho: sở Thông tin - Truyền thông và sở Nội vụ. Tặng bằng khen UBND tỉnh cho 5 đơn vị: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sở Ngoại vụ, sở Giáo dục - Đào tạo, sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, sở Lao động – TBXH. Công nhận danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc cho 7 đơn vị: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sở Ngoại vụ, sở Giáo dục - Đào tạo, Cục Thống kê, sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, sở Lao động -TBXH và Đài PTTH tỉnh. Hội nghị lần này cũng đã nhất trí bầu sở Thông tin - Truyền thông làm Khối trưởng, sở Nội vụ làm Khối phó thi đua Khối Tổng hợp - Văn xã năm 2013 và đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2013 giữa các đơn vị trong khối.


    Ý kiến bạn đọc