Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019
EmailPrintAa
18:02 24/01/2019

Chiều 24/01/2019, đồng chí Trần Viết Hậu - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh chủ trì họp Ban để tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019.

Năm 2018, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; Đảng đoàn, Thường trực HĐND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cùng với hoạt động tích cực của các Ủy viên; Ban Kinh tế - ngân sách đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, cơ bản hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra. Trong năm 2018, Ban Kinh tế - ngân sách đã tham gia tích cực 02 cuộc giám sát chuyên đề của HĐND và Thường trực HĐND tỉnh; tổ chức 03 cuộc giám sát, 04 cuộc khảo sát thường xuyên và 02 cuộc làm việc với các địa phương.

Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga phát biểu

Bên cạnh đó, thực hiện chức năng giám sát thẩm tra, được sự phân công của Thường trực HĐND, Ban đã thẩm tra, tham mưu Thường trực HĐND xử lý kịp thời, hiệu quả 56 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp. Tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan soạn thảo; thu thập thông tin, tài liệu; tổ chức thẩm tra các báo cáo, tờ trình, đề án và dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình. Trong năm, Ban đã ban hành 23 báo cáo thẩm tra về các nội dung trình tại kỳ họp thứ 7, thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XVII; phối hợp Ban Văn hóa - Xã hội và Ban pháp chế thẩm tra 06 nội dung trình tại các kỳ họp...

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, thành viên ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Việt Hà phát biểu

Tại cuộc làm việc, các thành viên Ban đã thông qua kế hoạch hoạt động của Ban năm 2019. Theo đó, năm 2019, Năm 2019, lãnh đạo và một số thành viên Ban sẽ tham gia giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh “Giám sát về công tác quản lý, khai thác, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh” và giám sát chuyên đề theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh. Tiến hành g iám sát chuyên đề về "Quản lý nhà nước về các công trình đê điều, hồ đập, Phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai và kết quả, tiến độ thực hiện các dự án trên lĩnh vực". Về giám sát thường xuyên, Ban dự kiến sẽ giám sát về kết quả công tác đăng ký thành lập, hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; kết quả công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ và việc triển khai các Nghị quyết về chính sách phát triển khoa học và công nghệ; giám sát công tác quản lý nhà nước về quản lý đầu tư tại các khu kinh tế, khu công nghiệp; giám sát công tác duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng giao thông đường bộ; giám sát công tác quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh; giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 61/NQ-HĐND ngày 15/7/2017 của HĐND tỉnh về “Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai và môi trường trên địa bàn tỉnh”… và làm việc với một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đều khẳng định và làm rõ thêm những kết quả đạt được của Ban trong năm 2018. Đồng thời, đồng tình cao với kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và đề xuất một số ý kiến liên quan đến nội dung giám sát chuyên đề cũng như các nội dung giám sát, khảo sát thường xuyên giữa hai kỳ họp; xem xét lại nội dung giám sát, cân đối thời gian hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu phát biểu

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự và mong muốn các thành viên Ban tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sắp xếp, bố trí thời gian tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban để thực hiện có hiệu quả các kế hoạch mà Ban đã đặt ra cho năm 2019.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc