Triển khai kế hoạch hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách năm 2021
EmailPrintAa
16:16 30/01/2021

Chiều 29/01, Trưởng ban Kinh tế ngân sách (KTNS) Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Trần Viết Hậu chủ trì họp Ban để tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ.

Năm 2020, trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, diễn biến dịch Covid -19 cùng các đợt lũ liên tiếp xảy ra vào cuối năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện hoạt động của Ban đề ra. Tuy vậy, với tinh thần chủ động, trách nhiệm của các thành viên Ban cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng đoàn, Thường trực HĐND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương, Ban Kinh tế ngân sách đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, cơ bản hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đánh giá cao những kết quả hoạt động của Ban trong năm 2020; cần cân nhắc, xem xét kỹ các hoạt động của Ban để thực hiện có hiệu quả kế hoạch mà Ban đã đặt ra cho năm 2021

Trong năm 2020, Ban Kinh tế - ngân sách đã tổ chức và chủ trì tham mưu 01 cuộc giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh; tổ chức 07 cuộc khảo sát và 01 cuộc làm việc với ngành chuyên môn.

Bên cạnh đó, thực hiện chức năng giám sát thẩm tra, được sự phân công của Thường trực HĐND, Ban đã thẩm tra, tham mưu Thường trực HĐND xử lý kịp thời, hiệu quả 46 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp. Tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan soạn thảo; thu thập thông tin, tài liệu; tổ chức thẩm tra các báo cáo, tờ trình, đề án và dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình. Trong năm, Ban đã ban hành 38 báo cáo thẩm tra về các nội dung trình tại các kỳ họp HĐND khóa XVII; phối hợp Ban Văn hóa - Xã hội và Ban pháp chế thẩm tra 08 nội dung trình tại các kỳ họp...

Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga: Ban sẽ căn cứ vào Chương trình khung của UBND tỉnh năm 2021 và các nội dung phát sinh trong thực tiễn để tổ chức khảo sát, giám sát cho phù hợp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Kinh tế ngân sách đã thông qua kế hoạch hoạt động của Ban năm 2021. Theo đó, năm 2021, lãnh đạo và một số thành viên Ban tham gia giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh “Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” ; Giám sát chuyên đề “Kết quả thực hiện các cơ chế, chính sách của tỉnh giai đoạn 2017-2020”.

Về giám sát thường xuyên, Ban dự kiến sẽ giám sát công tác xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025; công tác duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng giao thông đường bộ; tình hình và kết quả thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất, đấu giá quyền khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật; công tác quản lý nhà nước về điện lực, năng lượng mới, năng lượng tái tạo; việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đô thị, giao thông, xây dựng, khoa học và công nghệ, tài nguyên và môi trường năm 2021 tại một số huyện, thành phố, thị xã. Tổ chức làm việc với một số huyện phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, làm việc với Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch & Đầu tư về công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030. Và thẩm tra các nội dung UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại các kỳ họp.

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu kết luận cuộc họp

Phát biểu thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu tham dự khẳng định và làm rõ thêm những kết quả đạt được của Ban trong năm 2020. Đồng thời, đồng tình, thống nhất cao với kế hoạch hoạt động năm 2021, lưu ý điều chỉnh các nội dung, thời gian phù hợp với tình hình dịch Covid -19. Các đại biểu cũng đề xuất thêm một số ý kiến liên quan đến nội dung giám sát, khảo sát; cần quan tâm tập trung vào các vấn đề nổi cộm, bức thiết, giám sát chuyên sâu thêm về công trình giao thông nông thôn...

Kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự; đồng thời yêu cầu các thành viên Ban tiếp tục sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban năm 2021.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc