Ban Pháp chế làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh
EmailPrintAa
07:29 28/03/2018

Chiều ngày 27/3, đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì làm việc với Lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh để nghe báo cáo về tình hình tổ chức bộ máy và kết quả hoạt động của Trung tâm hành chính công thị xã. Tham dự làm việc có Lãnh đạo các ban HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh và một số sở, ngành có liên quan.
 
Đoàn khảo sát tại Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh

 

Sau khi có quyết định thành lập của UBND tỉnh, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để đưa Trung tâm hành chính công  đi vào hoạt động từ 25/10/2017.  Sau 5 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 12.272 hồ sơ, trong đó lĩnh vực Bảo hiểm xã hội 9.004 hồ sơ, Chi cục Thuế 445 hồ sơ, công an 569 hồ sơ và của UBND thị xã 2.254 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn 11.908 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết 326 hồ sơ.; số hồ sơ quá hạn 37, hồ sơ trả lại 31.

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn báo cáo
 
Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà

 

Việc thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hàn chính được sử dụng qua biên lai và hàng tháng được Trung tâm kê khai nộp ngân sách theo đúng quy định. Các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị đều được công khai bằng bằng giấy niên yết tại bảng và đăng tải trên tang thông tin điện tử của thị xã. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tại phòng giao dịch để các tổ chức, cá nhân có thể trực tiếp phản ánh, kiến nghị về chất lượng hoạt động của Trung tâm và tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm với lãnh đạo UBND thị xã.

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Hậu Tám
Phó giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa
Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh

 

Qua khảo sát thực tế tại Trung tâm và làm việc với Lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh, các đại biểu đề nghị làm rõ thêm về cơ chế vận hành và tổ chức bộ máy  của Trung tâm; cần có giải pháp để đồng bộ hệ thống phần mềm của các cơ quan chức năng làm việc tại Trung tâm; làm rõ việc luân chuyển đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm có ảnh hưởng đến chất lượng việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được giao dịch; việc đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chưa được thực hiện, do vậy cần phải có phương án để triển khai và làm rõ công tác ảo đảm bí mạt thông tin, bảo đảm an toàn hồ sơ cho khách hàng như thế nào…

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu phát biểu

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm hành chính công thị xã Hồng Lĩnh sau 5 tháng đi vào hoạt động và cho rằng, việc ra đời Trung tâm hành chính công là bước đột phá mới của thị xã trong cuộc cải cách hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian tói, đồng chí Trưởng ban Pháp chế đề nghị Lãnh đạo UBND thị xã cần quan tâm: Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính còn rườm rà, bất cập trong quá trình thực hiện để đề xuất cắt giảm; tiếp tục làm việc với một số đơn vị có liên quan như công an, chi cục thuế, điện lực … để sớm đưa tiếp các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện vào Trung tâm hành chính công; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, bồi dưỡng tập huấn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm; có chế độ hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm thuộc thẩm quyền của UBND thĩ xã …


    Ý kiến bạn đọc