|
Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc |
Trong những năm qua, công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội đồng quản trị, ban lãnh đạo ngân hàng BIDV quan tâm, nhằm đưa BIDV trở thành một định chế tài chính hiện đại, hoạt động theo thông lệ, tiến tới vị trí ngân hàng tiên phong trong nước và trong khu vực.
Từ sự chỉ đạo điều hành của hệ thống, Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh đã tăng cường đổi mới quy trình, thủ tục cấp dịch vụ, đổi mới, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, cắt giảm hồ sơ. Tất cả các thủ tục hành chính được công khai trên trang thông tin điện tử của BIDV và niêm yết tại trụ sở làm việc. Năm 2014 và 8 tháng năm 2015, BIDV Hà Tĩnh đã giải quyết hồ sơ tại quầy và giao dịch trực tuyến: 18.969 hồ sơ vay vốn với doanh số cho vay 10.562 tỷ đồng đối với 167 tổ chức và 3.538 cá nhân; 1.304 hồ sơ bảo lãnh 1.094 tỷ đồng đối với 159 khách hàng; thực hiện hồ sơ mở đăng ký thông tin, mẫu dấu, chữ ký cho 9.917 khách hàng; mở tài khoản thanh toán cho 8.959 khách hàng; thực hiện thu ngân sách qua ngân hàng 27.214 món của 2.157 khách hàng và đăng ký nộp thuế điện tử tại BIDV có 520 khách hàng; số lượng giao dịch qua ATM là 483.296 món với giá trị gần 1,2 tỷ đồng; chuyển tiền kiều hối 3.812 món với tổng giá trị 714.349 triệu đồng...
|
...đồng chí Kiều Đình Hòa - Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh... |
Ngân hàng đã thực hiện tốt việc CCTTHC, cụ thể như: cấp tín dụng ngắn hạn, bão lãnh rút ngắn xuống còn 1- 2 ngày thời gian thực tế; cấp hạn mức tín dụng ngắn hạn chỉ 0,5- 1 ngày; đầu tư dự án: 5-7 ngày; cấp tín dụng bán lẻ chỉ còn 1-2 ngày; cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo chỉ 0,5 ngày; cho vay đóng tàu 1-2 ngày; thời gian chuyển/nhận tiền, gửi/rút tiết kiệm từ 4 - 6 phút...
Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, BIDV Hà Tĩnh ưu tiên bố trí đủ số lượng và chất lượng cán bộ tại các phòng, tổ nghiệp vụ liên quan đến giao dịch, phục vụ khách hàng; phân công cán bộ có chuyên môn vững, năng động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm và có năng lực giao tiếp đảm nhận công việc giao dịch trực tiếp khách hàng; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phù hợp với yêu cầu hiện đại hóa; tăng cường theo dõi, giám sát trách nhiệm, đánh giá chất lượng công việc của cán bộ.
|
...đồng chí Trần Hữu Cần - Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hà Tĩnh... |
Cùng với đó, Chi nhánh áp dụng thống nhất bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và bộ quy tắc ứng xử của cán bộ BIDV để mỗi cán bộ từng bước xây dựng cho mình phong cách ứng xử chuẩn mực, nhân văn, hướng về cộng đồng.
Về thực hiện quy trình, thủ tục cho vay đối với người dân và doanh nghiệp, BIDV Hà Tĩnh cho vay các khoản như: hỗ trợ lãi suất với một số khách hàng thuộc diện hỗ trợ lãi suất của ngân hàng nhà nước do UBND tỉnh quy định; vay hỗ trợ nhà ở; vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ… Các khoản vay được thực hiện nghiêm túc theo quy định của cấp trên. Các sản phẩm, dịch vụ do BIDV cung cấp cho khách hàng ngày càng có chất lượng và cơ bản đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Trong phạm vi cho phép, BIDV Hà Tĩnh đã có sự vận dụng linh hoạt về điều kiện, thủ tục, hồ sơ trong cho vay để vừa tạo điều kiện cho khách hàng vừa đáp ứng cơ bản các điều kiện theo quy định, đảm bảo an toàn vốn.
|
...và đồng chí Nguyễn Trí Lạc - Trưởng ban Kinh tế & Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc |
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đề nghị Lãnh đạo ngân hàng BIDV làm rõ thêm về cách thức tổ chức để người dân, doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn vay, nhất là những nguồn vốn ưu đãi về chính sách xã hội, nguồn vốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp; giải pháp giải quyết mâu thuẫn giữa yêu cầu về bảo đảm an toàn tín dụng với yêu cầu về cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp; đánh giá hiệu quả của các khoản vay; mối quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính…. Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ngân hàng BIDV trong quá trình thực hiện cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cho doanh nghiệp; những nổ lực lớn của BIDV trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian qua… Để cho BIDV tiếp tục có bước phát triển mới, trở thành một định chế tài chính hiện đại, địa chỉ tin cậy của người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới, đồng chí lưu ý lãnh đạo BIDV Hà Tĩnh cần tập trung: làm tốt công tác truyền thông, công khai, phổ biến các chính sách ưu đãi của nhà nước, của ngân hàng sâu rộng hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân, trong cộng đồng doanh nghiệp; qua thực tiễn hoạt động thấy có những thủ tục, những quy trình tín dụng nào còn chưa phù hợp để kiến nghị với Chính phủ, với Ngân hàng Trung ương điều chỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan để rút ngắn thời gian, giảm bớt thủ tục cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch; quan tâm mở rộng thêm mạng lưới hoạt động đến các địa bàn trong tỉnh, nhất là những địa bàn kinh tế trọng điểm…
Tin mới cập nhật
- Hà Tĩnh thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ ( 05/12)
- Hà Tĩnh thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ ( 05/12)
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Tòa án nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự ( 27/11)
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về các nội dung trình kỳ họp cuối năm 2024 ( 26/11)
- Tiếp tục rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực đối ngoại ( 25/11)
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tăng cường nhiều biện pháp trong tuyển chọn công dân nhập ngũ ( 22/11)