HĐND tỉnh: Giám sát công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính
EmailPrintAa
10:56 09/10/2015

Sáng ngày 9/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Ngân hàng Chính sách Xã hội, chi nhánh Hà Tĩnh về “Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dân sự, kinh tế liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp”. Tham dự cuộc làm việc có đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Trưởng các ban HĐND tỉnh; thành viên Đoàn giám sát; đại diện lãnh đạo: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng ban Pháp Chế, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì cuộc làm việc.

 


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh

chủ trì cuôc làm việc

 

Theo báo cáo, thời gian qua, việc cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) tại đơn vị được thực hiện nghiêm túc, công tác chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ kiểm soát TTHC được tăng cường; thường xuyên rà soát toàn bộ các loại hồ sơ thủ tục hiện tại; tiến hành công khai bộ hồ sơ thủ tục các hoạt động nghiệp vụ tại chi nhánh, chính sách cho vay, quy trình thủ tục vay vốn tại trụ sở UBND xã, thời gian, địa điểm các ngày giao dịch tại các điểm giao dịch xã; việc cho vay được thực hiện công khai, dân chủ; thống kê, bổ sung kịp thời các loại hồ sơ khi phát sinh nghiệp vụ mới; thực hiện phát triển mạng lưới vay vốn tại các thôn, xóm; đã xây dựng hệ thống văn bản chỉ đạo, điều hành, văn bản hướng dẫn quy trình nghiệp vụ cho vay, thực hiện việc kiểm soát hồ sơ thủ tục vay vốn, thu nợ, thu lãi trên cơ sở dữ liệu hệ thống tin học của ngành… Vì vậy, việc cải cách TTHC của đơn vị đã góp phần giảm bớt các thủ tục rờm rà, thay thế, bãi bỏ thủ tục giải quyết công việc không cần thiết, không phù hợp, làm cho dân dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.


Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu 

 

Để nâng cao hiệu quả phục vụ và đẩy mạnh công tác cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh luôn quan tâm đến việc bố trí cán bộ thực hiện tại các điểm giao dịch xã; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị; đổi mới cải cách về chương trình giao dịch, thực hiện hiện đại hóa công nghệ; đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ, không ngừng học tập, tràu dồi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ…

 


Đồng chí Ủy Hoàng Thị Cẩm Tú - TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu

 

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: năng lực một số cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, kỹ năng nghiệp vụ còn hạn chế dẫn đến việc giải quyết công việc còn chậm, ảnh hưởng đến thời gian của người dân khi giao dịch; công tác kiểm tra, giám sát nghiệp vụ, thủ tục hành chính thực hiện chưa thường xuyên, liên tục, kịp thời; việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ về kiểm soát hành chính chưa được tổ chức.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà chi nhánh Ngân hàng Chính sách Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, lưu ý thời gian tới cần: tăng cường tham mưu, kiến nghị để hoàn thiện cơ chế, chính sách cho vay vốn trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tăng cường, nâng cao công tác truyền thông, hướng dẫn, kiểm soát để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay cho các đối tượng chính sách xã hội; chú trọng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ người dân thoát nghèo từ nguồn vốn vay ban đầu; tiếp tục xem xét, nghiên cứu hoàn chỉnh cơ chế thủ tục cho vay vốn, đặc biệt là cơ chế bố trí các cán bộ làm việc tại cơ sở.


    Ý kiến bạn đọc