Tăng cường cơ chế tự chủ về tài chính, nhân sự và kế hoạch đào tạo
EmailPrintAa
10:39 29/05/2017

Sáng ngày 25/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì làm việc với Trường Cao đẳng Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Du về tình hình tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị. Cùng dự có lãnh đạo các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh; thành viên Đoàn giám sát; đại diện lãnh đạo một số sở ngành có liên quan.

Trường Cao đẳng Văn hóa, thể thao và Du lịch Nguyễn Du được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật Hà Tĩnh; là đơn vị sự nghiệp có thu và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011 theo Quyết định số 2454/QĐ-UBND tỉnh. Thời gian qua, Trường đã nỗ lực, phấn đấu từng bước khẳng định được vị trí của Nhà trường trên địa bàn và các Trường trong khối Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch.

Thầy Hồ Việt Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Du báo cáo

 

Đơn vị thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính là đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng, trung cấp và các trình độ khác thuộc lĩnh vực Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch; liên kết đào tạo một số nguồn nhân lực về các lĩnh vực sư phạm Âm nhạc, mỹ thuật, quản lý văn hóa; tổ chức nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ công tác giảng dạy, học tập… Về cơ cấu tổ chức bộ máy, sau khi thực hiện việc rà soát và sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đến nay, Trường có 4 phòng, ban chức năng (phòng Đào tạo, phòng Tổ chức hành chính tổng hợp, phòng KHCN, HĐQT và Ban tuyển sinh, giới thiệu việc làm) và 2 khoa (Nghệ thuật và Văn hóa – Du lịch) với 68 cán bộ, giảng viên (gồm: 47 công viên chức, 4 HĐ 68, 17 hợp đồng thỉnh giảng), hiện còn thiếu 4 biên chế so với chỉ tiêu được giao.

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh phát biểu

 

cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, đề nghị giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ đối với những lĩnh vực được giao nhưng chưa được thực hiện đào tạo; chất lượng của học viên, sinh viên được đào tạo tại trường; đánh giá năng lực đào tạo so với yêu cầu thực tế và so với các tỉnh bạn; công tác liên kết đào tạo và hợp tác quốc tế; hướng triển khai hoạt động đào tạo lại, đào tạo nâng cao cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa, nghệ thuật, du lịch; chính sách thu hút tuyển dụng giảng viên vào giảng dạy và tuyển sinh học viên vào đào tạo; tỷ lệ sinh viên, học viên được đào tạo sau khi ra trường có việc làm; cơ cấu tổ chức, chất lượng và hướng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường; khả năng mức độ tự chủ và những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, chỉ đạo của nhà trường thời gian qua; tình hình và kết quả đào tạo các lĩnh vực, ngành nghề và lộ trình phát triển thời gian tới… Qua đó, lãnh đạo đơn vị đề nghị quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học nhằm phục vụ cho công tác đào tạo; có chính sách đặc thù để thu hút đội ngũ giảng viên có tay nghề cao; quan tâm tuyển dụng số lượng biên chế còn thiếu, nhất là chuyên ngành về du lịch; quan tâm xây dựng cơ sở thực hành cho học viên được đào tạo tại trường; có chính sách sát thực hơn với đặc thù của đơn vị đào tạo Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch…

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Nguyễn Trọng Nhiệu kết luận 

 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu ghi nhận sự phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giảng viên; đồng thời chia sẽ những khó khăn của nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới nhà trường cần nghiên cứu, kết hợp linh hoạt giữa đào tạo ngành nghề chính quy và đào tạo chứng chỉ ở các lĩnh vực nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn; chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng để thu hút học viên, sinh viên; quan tâm đào tạo cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa ở cơ sở; tăng cường đào tạo nâng cao cho học viên, sinh viên; chủ động xây dựng, nghiên cứu sâu các đề án về lĩnh vực văn hóa, du lịch; rà soát lại chức năng, nhiệm vụ để xem xét ban hành quyết định sát đúng với thực tiễn của nhà trường; rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, viên chức để thực hiện việc tinh giảm biên chế; nghiên cứu, tham mưu tỉnh đề ra các chính sách đặc thù cho trường; tăng cường cơ chế tự chủ cả về kế hoạch, chương trình đào tạo, tài chính và nhân sự…

 


    Ý kiến bạn đọc