Thị xã Kỳ Anh: Đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính
EmailPrintAa
10:43 20/11/2023

Chiều 17/11, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh triển khai giám sát chuyên đề “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023” tại thị xã Kỳ Anh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì buổi làm việc.
Cùng dự có đại diện các Ban HĐND tỉnh , Văn phòng Đoàn ĐBQH HĐND tỉnh ; các sở, ngành , đơn vị liên quan cùng dự.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh nhận thức rằng: Xác định đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, thời gian qua, thị xã luôn quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc đẩy mạnh công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực trong toàn thị xã. Kết quả Chỉ số CCHC của thị xã năm sau cao hơn so với năm trước (năm 2021 xếp thứ 7/13, năm 2022 xếp thứ 3/13 huyện, thành phố, thị xã tăng 4 bậc so với năm 2021); Kết quả đo lường khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã (năm 2021 đạt 92,86%; 2022 đạt 95,33%)…

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được UBND thị xã quan tâm thực hiện với nhiều hình thức từ tổ chức 30 cuộc hội nghị tập huấn, phổ biến các văn bản pháp luật và in 2.000 tờ rơi, tờ gấp; thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai tuyên truyền  Công chức thực hiện nhiệm vụ có ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ chuẩn mực. Công tác tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ gắn với cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo hoạt động hiệu quả, phát huy đúng khả năng, sở trường của cán bộ, công chức.

Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Dương Văn Tuấn đề nghị  thị xã Kỳ Anh đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số

Các TTHC được niêm yết công khai tại Trung tâm phục vụ hành chính công thị xã và UBND các phường, xã; 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận được giải quyết đúng hẹn, đúng quy trình, không có hồ sơ xử lý chậm hạn. Giai đoạn 2021 - 2023, đơn vị đã thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2021 là 70,8%; năm 2022 là 90,91%; 10 tháng đầu năm 2023 là 73,49%.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trương Quang Long: Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền để tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về cải cách hành TTHC, tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công toàn trình, một phần cho công dân, tổ chức

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác CCHC ở thị xã Kỳ Anh vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc như: Công tác nghiên cứu, tham gia góp ý xây dựng pháp luật của một số cơ quan, cá nhân hiệu quả chưa cao; Người dân nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký trả kết quả qua bưu chính công ích, nhưng khi tiếp nhận hồ sơ không có chức năng chờ trả hồ sơ qua bưu chính công ích nên việc phân loại hồ sơ trả trực tiếp và trả qua bưu chính công ích gây khó khăn cho cán bộ tiếp nhận..

Tại cuộc làm việc đại diện lãnh dạo thị xã Kỳ Anh kiến nghị một số nội dung như: Nâng cấp, sửa đổi một số chức năng quản lý, sử dụng trên Cổng Dịch vụ công để đáp ứng các nhu cầu khai thác, sử dụng của cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Chủ tịch UBNĐ thị xã Kỳ Anh Đặng Hoài Sơn làm rõ một số nội dung liên quan đên công tác cải cách hành chịnh tại thị xã

Các đại biểu đề nghị thị xã Kỳ Anh quan tâm một số nội dung sau: quan tâm công tác ban hành và góp ý văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường sự phối hợp trong giải quyết TTHC để tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, người dân; quan tâm cải cách tổ chức bộ máy; nâng cao thái độ phục vụ của cán bộ công chức, viên chức; triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin; thực hiện có hiệu quả việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.

Kết luận cuộc giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đề nghị thị xã Kỳ Anh tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn giám sát. Đồng thời, đề nghị thị xã trong thời gian tới : Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ và vận động người dân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện tạo lập tài khoản định danh điện tử, sử dụng kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và việc lưu trữ, tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC bằng nhiều hình thức…Quan tâm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu về công tác CCHC. Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; Rà soát các TTHC còn vướng mắc, bất cập, chồng chéo, có thành phần hồ, yêu cầu điều kiện, thời hạn giải quyết để kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa TTHC…

Xuân Hoa - Việt Dũng

    Ý kiến bạn đọc