Đại hội Chi bộ Tổng hợp - Thông Tin - Dân nguyện lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2025
EmailPrintAa
14:35 27/09/2022

Sáng 27//9/2022, Chi bộ Tổng hợp - Thông Tin - Dân nguyện thuộc Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2025. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Bí thư Đảng ủy - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Phạm Xuân Phú. đại diện lãnh đạo Đảng ủy Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng toàn thể các đồng chí đảng viên Chi bộ

Đồng chí Bí thư Chi bộ Phan Trung Kiên khai mạc Đại hội Chị bộ Tổng hợp – Thông tin – Dân Nguyện

Chi bộ Tổng hợp - Thông tin - Dân nguyện (sau đây gọi tắt là Chi bộ) được thành lập tại Quyết định số 03-QĐ/ĐU ngày 29/01/2021 của Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và chỉ định Bí thư, Phó Bí thư chi bộ . Đến thời điểm hiện nay, Chi bộ có 6 đảng viên, trong đó có 01 đảng viên là lãnh đạo tỉnh , 01 đồng chí Trưởng phòng, 01 đồng chí Phó Trưởng phòng và 03 đồng chí chuyên viên.

Nhiệm kỳ 2020-2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, đảng viên, Chi bộ đã đạt được những kết quả khá toàn diện, đồng đều trên các lĩnh vực, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 đã đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư Chi bộ Lưu Văn Thành trình bày báo cáo chính trị Đại hội Chi bộ Tổng hợp – Thông tin – Dân Nguyện nhiệm kỳ 2020- 2022

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong Chi bộ được tiến hành thường xuyên, hình thức sinh hoạt phù hợp với đặc điểm của chi bộ; các nghị quyết của cấp ủy các cấp được tổ chức học tập và quán triệt đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau học tập, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều viết bài thu hoạch hoặc xây dựng chương trình hành động cụ thể.

Chi bộ duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, quan tâm tổ chức 02 cuộc sinh hoạt chuyên đề; tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết 6 tháng và cả năm của Chi bộ qua đó thông tin tư tưởng, định hướng cho cán bộ, đảng viên về thông tin chính trị trong nước, khu vực và trên thế giới, chỉ rõ những việc làm được, chưa làm được để có biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm; biểu dương những cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiêu biểu.

Đồng chí Đặng Thế Anh  trình bày tham luận: Phát huy hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại chi bộ

Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Phòng Tổng hợp - Thông tin - Dân nguyện tham mưu, phục vụ tốt hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Lãnh đạo Văn phòng trên các lĩnh vực.

Tham mưu Đảng đoàn, Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động hàng tháng, quý, cả năm và tổ chức các hoạt động theo chương trình công tác. Tham mưu xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động của Đảng đoàn, Thường trực, các ban HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các văn bản chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của Đảng đoàn, Thường trực, các ban HĐND tỉnh.

Tham mưu Thường trực HĐND tỉnh tổ chức 8 kỳ họp (trong đó có 4 kỳ họp chuyên đề, hoàn thiện và ban hành các nghị quyết của kỳ họp. Tổ chức tốt các hội nghị liên tịch thống nhất nội dung các kỳ họp; xây dựng kế hoạch, chương trình kỳ họp; tổng hợp câu hỏi chất vấn của các tổ đại biểu HĐND tỉnh gửi đến kỳ họp. Tham mưu tổ chức tốt 13 phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh.

Tham mưu các Ban HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng trình các kỳ họp HĐND tỉnh. Chuẩn bị các điều kiện và tham mưu tổ chức khảo sát, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp; xử lý các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp do UBND tỉnh trình, đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng  trình bày tham luận:Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới

Tham mưu và phục vụ Thường trực, các ban HĐND tỉnh tổ chức tốt 05 cuộc giám sát chuyên đề và hàng chục cuộc khảo sát, làm việc với các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ của Thường trực, các ban HĐND tỉnh.

Tham mưu Thường trực HĐND tỉnh, phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức 02 đợt tiếp xúc cử tri và thảo luận tổ trước các kỳ họp HĐND tỉnh cho các tổ đại biểu HĐND tỉnh tại các huyện, thành phố, thị xã. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý 52 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.

Đại biểu tham dự đại hội

Tham mưu nội dung, hoàn thiện và phát hành 24 số Bản tin Thông tin Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh; 48 chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri;Viết hàng trăm tin, bài, ảnh nhằm phục vụ công tác tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh.

Ngoài ra còn tham mưu, phục vụ một số hoạt động theo yêu cầu của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng.

Trong nhiệm kỳ, Phòng được nhận bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ, nhiều Đảng viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở…

Định hướng nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ Tổng hợp - Thông tin - Dân nguyện tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, xây dựng Chi bộ thực sự trong sạch vững mạnh, đáp ứng vai trò lãnh đạo của Chi bộ trong tình hình và nhiệm vụ mới; xây dựng Phòng Tổng hợp - Thông tin - Dân nguyện vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ hoạt động của HĐND, Đảng đoàn HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Xác định mũi đột phá của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 là: Tham mưu các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự giai đoạn 2022 - 2025; thực hiện tốt công tác Đại hội đảng các cấp. Thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy viên, Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trần Đình Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội Đảng ủy viên, Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trần Đình Tuấn đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, Chi bộ tập trung tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ; giữ vững nguyên tắc xây dựng Đảng, phát huy dân chủ, đoàn kết, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong trong tình hình mới; để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2022 – 2025. Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu,  nhiệm vụ mà đại hội đề ra, đề nghị Đại hội làm tốt công tác nhân sự, sáng suốt lựa chọn, giới thiệu những đồng chí xứng đáng để bầu vào cấp ủy theo đúng quy trình, quy định của Đảng, đảm bảo nguyên tắc, dân chủ công khai, có tính kế thừa, có số lượng và cơ cấu hợp lý để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội chi bộ đề ra. Những đồng chí được lựa chọn vào cấp uỷ phải là những đồng chí thực sự có trách nhiệm, gương mẫu, tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, uy tín, năng lực, kinh nghiệm thực tiễn được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm. Sau đại hội, đề nghị các đồng chí khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát với tình hình cụ thể của đơn vị, để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Thường trực HĐND tỉnh, Đảng ủy Văn phòng tặng hoa BCH Chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 3 đồng chí. Trong đó, đồng chí Phan Trung Kiên - Trưởng phòng Tổng hợp – Thông tin – Dân Nguyện được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ.

Như vậy đến ngay Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã hoàn thành Đại hội Chi bộ cấp cở sở 4/4 đơn vị.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc