Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Cẩm Xuyên
EmailPrintAa
15:42 11/05/2016

Ngày 10/5, Đoàn giám sát công tác bầu cử HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu, Trưởng ban Pháp chế đã về kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Cẩm Xuyên. Về phía huyện có Bí thư Huyện ủy, Thường trực HĐND, Chủ tịch UBND, đại diện các phòng ban và Ủy ban bầu cử huyện.

Trước khi làm việc với ủy ban bầu cử của huyện, đoàn giám sát đã làm việc với ủy ban bầu cử thị trấn Cẩm Xuyên và xã Cẩm Thăng, trực tiếp xuống tận các tổ, các điểm bầu cử để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử…

 


Đoàn giám sát kiểm tra tại điểm bầu cử tại hội quán ở thị trấn Cẩm Xuyên
 

Đoàn giám sát trao đổi với cán bộ, chiến sĩ Trung đoan 841 về công tác chuẩn bị bầu cử 

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Ủy ban bầu cử huyện báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, huyện đã triển khai thực hiện các nội dung công việc đúng tiến độ theo luật định. Các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc đã được ban hành đầy đủ, kịp thời; tổ chức các cuộc họp giao ban để nghe và cho ý kiến chỉ đạo; thường xuyên bám nắm địa bàn và bổ cứu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tập huấn Luật bầu cử; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử đã được quan tâm, thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức trên khắp địa bàn; việc chuẩn bị hồ sơ ứng cử đại biểu đúng quy trình.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà - Phó chánh Văn phòng HĐND tỉnh phát biểu tại xã Cẩm Thăng

 

Việc thực hiện quy trình hiệp thương đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, sau hiệp thương lần 3: HĐND huyện có 63 người ứng cử để bầu 36 đại biểu, các xã và thị trấn có 1.169 người ứng cử để bầu 692 đại biểu, cơ bản đúng theo cơ cấu và thành phần; việc lập và niêm yết danh sách cử tri đã được kiểm tra đầy đủ với 110.435 cử tri toàn huyện; việc công bố, niêm yết danh sách những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo... đều đã triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo quy định.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đặng Quốc Cương - Bí thư Huyện ủy đã khẳng định Uỷ ban bầu cử huyện sẽ tiếp tục tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới để cuộc bầu cử diễn ra tại địa phương thật dân chủ, thực sự là ngày hội của toàn dân, từ 10/5 -14/5 sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và tập trung giải quyết KNTC có liên quan đến bầu cử; chỉ đạo nắm chắc tình hình an ninh trật tự; tiếp tục hướng dẫn tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên thuộc tổ chức phụ trách bầu cử; tập trung kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác triển khai bầu cử tại địa phương...

 


Đồng chí Nguyễn Trọng Nhiệu - Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí trưởng ban Pháp chế  HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động và kết quả công tác chuẩn bị của huyện và lưu ý: Trong thời gian tới huyện cần tiếp tục tập trung tăng cương công tác chỉ đạo, chú trọng việc giải quyết đơn thư của công dân liên quan đến các ứng cử viên và những nguy cơ tiềm ẩn; tập trung xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra đúng tinh thần dân chủ, kỷ cương, thực sự là ngày hội của toàn dân. Đồng thời, cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động, vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cử tri trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử; tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao.  


    Ý kiến bạn đọc