Tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng vào các hoạt động của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV
EmailPrintAa
22:16 18/05/2020

Chiều 18/5, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức làm việc để báo cáo về chương trình nghị sự và công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Trưởng Đoàn phụ trách ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV công tác ở địa phương và Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan cùng dự.

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo tình hình và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV sẽ được tổ chức dưới 2 hình thức và chia ra làm 2 đợt (đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20/5 - 29/5/2020 tại các điểm cầu trong cả nước; đợt 2 họp tập trung tại nhà Quốc hội, thành phố Hà Nội từ ngày 8/6 - 18/6/2020).

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Trần Tú Anh đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có các ý kiến trên diễn đàn kỳ họp thứ 9 liên quan đến việc dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Bám sát chương trình, nội dung hoạt động tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, từ sau kỳ họp thứ 8 đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị, địa phương  và các sở, ngành liên quan để triển khai lấy ý kiến góp ý 10 dự án Luật để Quốc hội xem xét thông qua và 06 dự án luật cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 9; phối hợp tổ chức 03 cuộc hội nghị tiếp xúc chuyên đề và lấy ý kiến xây dựng pháp luật...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đề nghị tích cực đóng góp ý kiến, chất vấn, thảo luận để góp phần nâng cao chất lượng Kỳ họp thứ 9

Đoàn cũng đã triển khai giám sát chuyên đề về “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020”; không thực hiện tổ chức tiếp xúc cử tri trực tiếp tại cơ sở mà triển khai tuyên truyền về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 để lấy ý kiến đóng góp của cử tri thông qua HĐND, Ủy ban MTTQ, UBND các cấp, các sở, ngành… Các ý kiến góp ý xây dựng Luật được tổng hợp báo cáo kịp thời cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và làm tư liệu cho Đoàn tham gia thảo luận tại kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu, giao nhiệm vụ cho Đoàn ĐBQH tỉn h

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận và đánh giá cao hoạt động tích cực, hiệu quả của Đoàn ĐBQH tỉnh trong các diễn đàn Quốc hội thời gian qua; đồng thời tin tưởng trong kỳ họp thứ 9 sắp tới Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm cao, tiếp tục có nhiều ý kiến, đóng góp tiếng nói quan trọng của cấp uỷ, chính quyền các cấp và cử tri, Nhân dân Hà Tĩnh vào các hoạt động của kỳ họp Quốc hội.

Tại kỳ họp thứ 9, đồng chí yêu cầu Đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh rõ nét những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch của Hà Tĩnh trong thời gian qua và hiện nay Hà Tĩnh đang nỗ lực và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện mục tiêu kép. Trong đó, Đoàn cần tiếp tục phản ánh, kiến nghị dừng dự án mỏ sắt Thạch Khê để phát triển du lịch và tỉnh sẽ kêu gọi các nhà đầu tư vào để khai thác phát triển hiệu quả. Đồng thời cần phản ánh những bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và đề nghị Chính phủ có hướng dẫn cụ thể để các địa phương thực hiện.

Cùng với đó, đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh bố trí, sắp xếp làm việc, trao đổi với các bộ, ban, ngành Trung ương bên lề kỳ họp để tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện cho tỉnh.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc