Những kết quả đạt được năm 2025
Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy, tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Bối cảnh tình hình thế giới, trong nước tiếp tục chuyển biến nhanh, khó lường; thời cơ, thách thức đan xen; trong tỉnh thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân. Bám sát chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh, các cấp, ngành, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiệm vụ; tập trung công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, triển khai các nghị quyết trụ cột của Bộ Chính trị, các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ các dự án trọng điểm, phòng chống và khắc phục thiệt hại thiên tai, kiểm soát dịch bệnh, quan tâm các nhiệm vụ văn hóa - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại
|
|
Đồng chí Trần Báu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo
|
Cụ thể: Có 23/28 chỉ tiêu tại nghị quyết của HĐND tỉnh đạt và vượt kế hoạch đề ra, tăng trưởng kinh tế đạt 8,78%, xếp thứ 10/34 tỉnh, thành cả nước, đứng thứ Nhất khu vực Bắc Trung Bộ ; trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 12,73% , nông nghiệp giảm 1,29%, dịch vụ tăng 8,02%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 6,49%.
Trên lĩnh vực kinh tế
Sản xuất công nghiệp duy trì đà phục hồi, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024. Các sản phẩm chủ lực tăng khá: điện sản xuất ước đạt gần 11 tỷ kWh (tăng 8%); sản lượng pack pin ước đạt gần 54 nghìn pack (gấp hơn 9 lần cùng kỳ); sợi ước đạt gần 10.000 tấn (tăng 12%); bia ước đạt hơn 84 triệu lít (tăng 2% so với cùng kỳ); các sản phẩm mới: cell pin ước đạt 19,5 triệu cell; ô tô điện ước đạt hơn 22.000 xe . Riêng sản lượng thép giảm, ước đạt 3,69 triệu tấn, giảm 11% so với cùng kỳ do Công ty Formosa dừng lò cao số 1 để bảo dưỡng định kỳ và thị trường tiêu thụ thép gặp khó khăn.
Các dự án công nghiệp trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ : Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II đã chính thức vận hành thương mại vào tháng 7/2025; tuy vậy bão số 10 đã gây nhiều thiệt hại cho nhà máy, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch vận hành sản xuất. Nhà máy sản xuất pack pin VINES đã hoàn thành việc nâng công suất dây chuyền sản xuất số 2 (nâng công suất từ 100 nghìn pack/năm lên 230 nghìn pack/năm), hiện đang tiến hành sản xuất thử. Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast chính thức khánh thành, đi vào hoạt động tháng 6/2025. Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng đã khởi công tháng 8/2025. Khu công nghiệp VSIP (Bắc Thạch Hà giai đoạn 1) đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng. Khu công nghiệp Gia Lách mở rộng tiếp tục tập trung công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
|
|
Đại biểu tham dự
|
Sản xuất nông nghiệp đạt một số kết quả tích cực trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh. Vụ Xuân được mùa, năng suất lúa bình quân đạt 61,4 tạ/ha, sản lượng 36,39 vạn tấn ; Vụ Hè Thu chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh , năng suất lúa 27,28 tạ/ha (giảm 48%), sản lượng 12,4 vạn tấn (giảm 47%) so với vụ Hè Thu năm 2024 . Diện tích tích tụ ruộng đất tăng thêm hơn 3.300 ha ; các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, hữu cơ tiếp tục được nhân rộng . Chăn nuôi duy trì ổn định, công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt. Có thêm 3.003ha rừng trồng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững, nâng tổng diện tích rừng được cấp chứng chỉ FSC lên 37.527ha. Tổng sản lượng thủy sản ước đạt 62.775 tấn, tăng gần 7% ; thực hiện các giải pháp về phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU) bước đầu tạo được sự chuyển biến rõ nét .
Chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh đạt kết quả tích cực . Có thêm 9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 31 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, 5 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, NTM nâng cao . Đến 30/6/2025, tỉnh đạt 8/8 nội dung tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới . Xây dựng đô thị văn minh tạo chuyển biến rõ nét ; Chương trình OCOP đạt kết quả khá, công nhận mới 14 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, công nhận lại 34 sản phẩm 3 sao ; có 08 sản phẩm xuất khẩu và một số sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu .
Thương mại, dịch vụ, du lịch tăng khá ; xuất nhập khẩu còn khó khăn. Tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt hơn 78.212 tỷ đồng (tăng 12%), doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ước đạt 9.866 tỷ đồng (tăng 14%) so với cùng kỳ. Du lịch đón 6,5 triệu lượt khách tham quan (tăng 15%). Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 tỷ USD đạt 80% kế hoạch , bằng 83% so với cùng kỳ; nhập khẩu ước đạt 2,9 tỷ USD bằng 85% cùng kỳ . Các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với quảng bá hình ảnh, sản phẩm, kích cầu du lịch được đẩy mạnh . Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ . Các dự án dịch vụ, du lịch, thể thao quy mô lớn được đẩy nhanh tiến độ .
Thu ngân sách đảm bảo tiến độ , cả năm ước đạt 19.900 tỷ đồng, đạt 112% dự toán, tăng 11% cùng kỳ; trong đó, thu nội địa ước đạt 13.600 tỷ đồng, đạt 155% dự toán, tăng 32% cùng kỳ (thu tiền đất đạt 5.400 tỷ đồng, đạt 270% dự toán, tăng 76% so với cùng kỳ; thu thuế phí đạt 8.200 tỷ đồng, đạt 121% dự toán, tăng 14% cùng kỳ ); thu xuất nhập khẩu ước đạt 6.300 tỷ đồng, đạt 70% dự toán, bằng 82% cùng kỳ. Loại trừ yếu tố thu đột biến , tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng 5% so với cùng kỳ, thu nội địa tăng 21%.
Tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội tăng khá , ước đạt 56.000 tỷ đồng, cơ cấu đầu tư chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng vốn đầu tư khu vực Nhà nước và FDI, tăng tỷ trọng vốn đầu tư khu vực ngoài Nhà nước; trong đó, vốn khu vực nhà nước đạt 15.500 tỷ đồng (giảm 36% cùng kỳ), vốn khu vực ngoài nhà nước đạt 24.900 tỷ đồng (tăng 55% cùng kỳ), vốn đầu tư FDI đạt 15.600 tỷ đồng (giảm 10 % cùng kỳ)…
Về Văn hoá - xã hội:
Chú trọng công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân . Xếp hạng 14 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh ; xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO vinh danh Nguyễn Công Trứ; triển khai dự án đầu tư xây dựng trùng tu, tôn tạo Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú và Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 320 năm Năm sinh Hoàng giáp Vũ Diệm (1705 - 1746); Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp hạng 5/14 mùa giải Vô địch Quốc gia 2024/2025, tiếp tục tham gia mùa giải 2025/2026..
Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng cao; giáo dục mũi nhọn duy trì thành tích. Xếp thứ 2 toàn quốc về trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT; đạt 84 giải học sinh giỏi quốc gia , xếp thứ 3 toàn quốc về tỷ lệ đạt giải; giành 01 HCV Olympic Toán học Quốc tế . Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở mức độ 3, xoá mù chữ mức độ 2.
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân . Chủ động các phương án phòng, chống dịch bệnh ; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm . Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai thí điểm hệ thống cấp cứu ngoại viện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn
Công tác lao động, việc làm đạt kết quả tích cực, an sinh xã hội tiếp tục được chăm lo. Giải quyết việc làm cho 23.800 người (kế hoạch: 23.500 người); tỷ lệ lao động qua đào tạo ước đạt 80,2%, tăng 3% so với năm 2024. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều dự kiến đến cuối năm 2025 giảm xuống dưới 1,9% (giảm 0,5% so với năm 2024); tỷ lệ hộ cận nghèo còn 2,5%...
Về quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội: Triển khai các cao điểm chuyên đề tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật, trọng tâm là cao điểm trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội đảng các cấp và các sự kiện chính trị quan trọng năm 2025. Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kéo giảm tội phạm; điều tra khám phá 362 vụ, 722 đối tượng phạm tội (đạt tỷ lệ 83% - vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao), thu hồi tài sản gần 09 tỷ đồng; đấu tranh, triệt phá nhiều chuyên án, vụ án lớn, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, biểu dương .
. Một số tồn tại, hạn chế
Phát triển kinh tế của tỉnh vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp lớn, chưa có sự đồng đều giữa các khu vực kinh tế. Kim ngạch xuất khẩu và sản lượng thép giảm; hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn khó khăn .
Giải ngân vốn đầu tư công tuy đạt cao so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và cao hơn cùng kỳ song tỷ lệ giải ngân so với kế hoạch vốn tỉnh giao còn thấp ; các Chương trình mục tiêu quốc gia, ODA triển khai còn chậm ; một số dự án đầu tư còn vướng mắc về hồ sơ, thủ tục, GPMB, tái định cư và nguồn vật liệu san lấp; quản lý vật liệu xây dựng còn bất cập, thiếu tính ổn định, chưa đáp ứng yêu cầu.
Công tác giải quyết thủ tục hành chính có chuyển biến tích cực, tuy nhiên một số quy trình vẫn còn phức tạp, thời gian xử lý kéo dài, gây khó khăn nhất định cho người dân và doanh nghiệp.
Sản xuất nông nghiệp chịu tác động, thiệt hại lớn do thiên tai, dịch bệnh làm giảm tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ độ che phủ rừng so với năm trước. Thiên tai cũng gây thiệt hại nặng nề về sản xuất, dân sinh và hạ tầng.
Chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch còn hạn chế, giá trị gia tăng chưa cao; công tác quản lý giá dịch vụ, du lịch chưa chặt chẽ. Sản phẩm du lịch chưa thực sự hấp dẫn, chưa tạo được sự khác biệt và khả năng cạnh tranh. Hoạt động tiêu thụ, lưu thông hàng hoá, nhất là sản phẩm OCOP còn khó khăn, chưa xây dựng được kênh phân phối ổn định và nguồn thu bền vững cho người sản xuất; chưa có sự gắn kết hiệu quả giữa phát triển du lịch với tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Công tác xã hội hoá giáo dục, phát triển các trường mầm non, phổ thông ngoài công lập còn khó khăn; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ còn diễn ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Không gian tại các bệnh viện, đặc biệt ở khu vực đô thị, vẫn còn chật hẹp; cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế tại nhiều cơ sở y tế công lập chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng tăng của người dân. Chất lượng khám chữa bệnh giữa các cơ sở y tế chưa đồng đều; năng lực chuyên môn, quản lý và công tác thu hút, đào tạo đội ngũ y bác sĩ còn hạn chế.
Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp còn phát sinh bất cập, vướng mắc; khối lượng công việc ở cơ sở tăng mạnh; việc xử lý trụ sở dôi dư sau sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính còn nhiều khó khăn. Xây dựng nông thôn mới và đô thi văn minh có dấu hiệu chững lại sau sắp xếp.
Nhiệm vụ, giải pháp năm 2026
Năm 2026 là năm có ý nghĩa quan trọng, diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, là năm đầu triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2026-2030, bước vào Kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc. Bối cảnh tình hình thế giới, trong nước dự báo tiếp tục chuyển biến nhanh, khó lường, cơ hội, thuận lợi, thách thức, rủi ro đan xen tác động đến việc xây dựng và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Trong tỉnh, năm 2026 có được thuận lợi từ kết quả của năm 2025, nhất là một số dự án đầu tư trọng điểm đang dần hoàn thành và đi vào hoạt động, nhiều dự án mới được khởi công; nông nghiệp dự báo ổn định; dịch vụ trên đà phục hồi và duy trì tăng trưởng. Tuy vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh còn đối mặt nhiều khó khăn, năng lực cạnh tranh hạn chế, năng suất lao động còn thấp, chi phí đầu vào tăng; thiên tai, thời tiết khó lường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn nguy cơ.
1. Tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2026-2030; Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm
Xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình hành động, kế hoạch công tác và các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV bảo đảm rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ nguồn lực, rõ kết quả. Chỉ đạo tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng năm 2026. Phát triển hài hoà, cân đối thu nhập giữa các khu vực kinh tế; tạo việc làm ổn định cho người lao động, góp phần nâng cao đời sống và bảo đảm an sinh xã hội. Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm tiến độ các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết chiến lược của Bộ Chính trị .
Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Lập mới, điều chỉnh các quy hoạch đô thị và nông thôn và các quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành khác, trong đó: Triển khai lập quy hoạch chung các đô thị trung tâm; hoàn thành việc điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng, điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; hoàn thiện Đề án mở rộng Khu kinh tế Vũng Áng và thực hiện việc lập Quy hoạch chung Khu kinh tế Vũng Áng sau mở rộng. Triển khai xây dựng Đề án thành lập Khu Thương mại tự do Vũng Áng sau khi có chủ trương thực hiện. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển kinh tế vùng, thúc đẩy hình thành cụm liên kết ngành kinh tế biển Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Trị và hành lang kinh tế Hà Tĩnh - Lào - Đông Bắc Thái Lan.
Xây dựng các cơ chế chính sách giai đoạn 2025-2030 theo hướng tập trung, trọng điểm, đột phá, nhất là các chính sách gắn với các Nghị quyết trọng tâm của Trung ương, các chính sách có khả năng kích hoạt, huy động nguồn lực xã hội lớn để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và một số chính sách đảm bảo an sinh - xã hội. Tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh phù hợp với mô hình chính quyền địa phương hai cấp
2. Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp; duy trì ổn định sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; nâng cao sức cạnh tranh của du lịch, thương mại, dịch vụ
Tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả các Nghị quyết, Đề án, Chương trình về phát triển công nghiệp của tỉnh, trong đó trọng tâm là phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến - chế tạo đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư các dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại, có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng công nghiệp của tỉnh . Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án năng lượng trọng điểm như điện khí, điện gió, điện mặt trời, điện rác, thủy điện, điện khí LNG và các dự án năng lượng tái tạo. Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn . Tăng cường theo dõi, đánh giá tình hình sản xuất công nghiệp, nhất là đối với các sản phẩm công nghiệp chủ lực; tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất, phát triển các ngành công nghiệp mới như sản xuất ô tô điện, xe máy điện, pack pin, cell pin và các sản phẩm công nghệ cao.
|
|
Toàn cảnh hội nghị
|
Xây dựng và triển khai Đề án phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2026-2030. Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch sản xuất giảm phát thải, Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh gắn với cơ cấu lại sản xuất, đẩy nhanh thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất, tổ chức lại sản xuất các vùng sau chuyển đổi theo hướng liên kết chuỗi giá trị, áp dụng canh tác giảm phát thải; phát triển các vùng chuyên canh trồng dứa theo chuỗi liên kết, phấn đấu đạt quy mô 1.000 ha. Tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; nhân rộng chăn nuôi lợn liên kết theo hướng hữu cơ, tuần hoàn. Chủ động làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, kiểm soát và phòng cháy chữa cháy rừng tại gốc, mở rộng diện tích rừng trồng được cấp chứng chỉ rừng bền vững (FSC). Phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng thâm canh, công nghệ cao, phát huy tiềm năng nuôi cá nước ngọt; thực hiện triệt để các giải pháp về chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp IUU. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị và tăng cường gắn kết giữa phát triển du lịch với tiêu thụ sản phẩm địa phương.
Chủ động dự báo tình hình thị trường, theo dõi sát cung - cầu hàng hóa trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện Đề án đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu gắn với phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Tích cực triển khai các giải pháp phát triển xuất khẩu, chủ động hội
nhập quốc tế, tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTAs) mà Việt Nam đã ký kết, mở rộng thị trường xuất khẩu; từng bước phát triển dịch vụ
logistics theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử, nghiên cứu triển khai “cảng biển số”, tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Thực hiện, hướng dẫn các chính sách về thuế, tín dụng để hỗ trợ tăng sức mua, kích cầu tiêu dùng, du lịch nội địa. Triển khai các giải pháp phối hợp liên tỉnh, liên vùng về quảng bá, xúc tiến du lịch; hình thành tour, tuyến với các tỉnh và các công ty lữ hành; thiết kế, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Phát triển du lịch biển; nâng cao chất lượng, quản lý chặt chẽ giá dịch vụ. Tập trung hoàn thiện hồ sơ thủ tục, sớm triển khai các dự án phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ ven biển.
3. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý hiệu quả thu, chi ngân sách, tín dụng.
Triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đưa nội dung giải ngân đầu tư công vào giao ban hằng tuần; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án, từng chủ đầu tư. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, sử dụng và giải ngân vốn đầu tư công; các đơn vị, địa phương thực hiện phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện từng dự án; chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Thực hiện nhanh công tác bàn giao mặt bằng phục vụ triển khai dự án; không được để tình trạng dự án chờ mặt bằng, nhất là các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh; ưu tiên bố trí nguồn lực giải phóng mặt bằng, chủ động tạo quỹ đất sẵn sàng phục vụ thu hút đầu tư. Xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 theo hướng tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên đầu tư các công trình, dự án lớn, có tác động lan tỏa.
Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại thu chi ngân sách nhà nước, nâng cao hiệu quả quản lý, phân bổ, sử dụng ngân sách. Tập trung mở rộng cơ sở thu ngân sách, khai thác hiệu quả các nguồn thu tiềm năng từ đất đai, tài nguyên, dịch vụ, kinh tế số, thương mại điện tử và khu vực ngoài quốc doanh; đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý thu, kiên quyết chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý thuế, hải quan nhằm bảo đảm công khai, minh bạch và hiệu quả. Điều hành chi ngân sách chủ động, triệt để tiết kiệm; phấn đấu giảm tỷ trọng chi thường xuyên để tăng chi đầu tư phát triển.
Đẩy mạnh hoạt động huy động vốn, tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên đầu tư, sản xuất; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng, đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
4. Tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể
Đánh giá thực chất môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh; triển khai đồng bộ giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, phát huy hiệu quả Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và các địa phương (DDCI), góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Tăng cường các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, địa bàn, dự án theo định hướng Quy hoạch tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài; ưu tiên các dự án công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn, có sức lan toả.
Xây dựng và triển khai Đề án phát triển doanh nghiệp Hà Tĩnh đến năm 2030; thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 46-CTr/TU ngày 03/7/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 366/KH-UBND ngày 03/7/2025 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Tăng cường hậu kiểm gắn với kiểm tra, giám sát; chấm dứt tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo. Tăng cường cơ hội tiếp cận đất đai, mặt bằng sản xuất kinh doanh cho kinh tế tư nhân; dành quỹ đất tại các khu, cụm công nghiệp cho các doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Tiếp tục thoái vốn nhà nước, cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, hợp tác xã; khuyến khích chuyển đổi hộ kinh doanh sang doanh nghiệp.
5. Tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên khoáng sản
Tổ chức lập, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị và nông thôn, đánh giá chất lượng đô thị của các đơn vị hành chính sau sắp xếp. Tập trung GPMB để triển khai dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh; phối hợp triển khai Dự án mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông; tiếp tục phối hợp các bộ ngành Trung ương xúc tiến đầu tư các dự án giao thông trọng điểm . Triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2026 - 2030; tập trung đôn đốc các dự án đầu tư nhà ở xã hội độc lập và các dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội đã lựa chọn được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao .
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất gắn với xử lý các trụ sở dôi dư, bảo đảm sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí tài sản công. Triển khai thực hiện Đề án phát triển vật liệu xây dựng Hà Tĩnh giai đoạn 2025 - 2030, định hướng đến năm 2050; nâng cao chất lượng công tác thông báo giá vật liệu xây dựng, ban hành thông báo giá đảm bảo đầy đủ về chủng loại, sát với tình hình thực tiễn và phù hợp với quy luật thị trường. Phê duyệt các mỏ khoáng sản theo cơ chế, chính sách đặc thù tại Nghị quyết số 66.4/2025/NQ-CP của Chính phủ; lập phương án quản lý về địa chất, khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và tổ chức thực hiện Đề án tăng cường công tác bảo vệ môi trường và Đề án phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt giai đoạn 2026-2030.
Chủ động nắm chắc diễn biến, triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp về phòng chống, ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai, thời tiết bất lợi. Đầu tư sửa chữa dứt điểm đập, hồ chứa thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp; rà soát, điều chỉnh quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa đảm bảo phù hợp với những thay đổi về mục tiêu cắt, giảm lũ, cấp nước, đảm bảo an toàn cho hạ du và phát điện của các hồ chứa thủy điện, thủy lợi.
6. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp theo Chương trình hành động số 42-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị. Xây dựng và triển khai Đề án chuyển đổi số, Kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số. Phấn đấu phủ sóng 5G đạt 60% khu vực dân cư trên địa bàn; trên 40% doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ số. Tập trung triển khai xây dựng kho dữ liệu dùng chung của tỉnh, từng bước phục vụ hiệu quả dữ liệu điều hành cho IOC tỉnh, dữ liệu mở phục vụ người dân, doanh nghiệp; triển khai đồng bộ hạ tầng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số phù hợp với khung kiến trúc số Hà Tĩnh, ưu tiên nâng cấp phòng họp trực tuyến và Trung tâm hành chính công tại các phường, xã.
Ứng dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo và tự động hóa vào hỗ trợ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước các cấp; từng bước nghiên cứu xây dựng ứng dụng công dân số phù hợp với điều kiện của tỉnh. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kiến thức và kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người dân; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Bình dân học vụ số”, “học tập số”. Phát triển tài sản trí tuệ, sáng chế, giải pháp hữu ích và áp dụng các công cụ quản lý hiện đại nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng trong các ngành, lĩnh vực chủ lực như công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, tài chính, giáo dục, y tế, giao thông, xây dựng, logistics, vật liệu mới, văn hóa, du lịch. Tập trung ứng dụng KHCN cho lĩnh vực nông nghiệp và môi trường. Khuyến khích phát triển doanh nghiệp số và thu hút các doanh nghiệp có thế mạnh về chuyển đổi số vào các khu công nghiệp.
7. Phát huy giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh, phát triển toàn diện, hài hòa các lĩnh vực văn hóa xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội
Tiếp tục tập trung triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 22/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới. Xây dựng và triển khai Đề án phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa, đặc biệt là các di sản đã được UNESCO công nhận; triển khai xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO vinh danh Nguyễn Công Trứ (1778 - 1858). Đổi mới nội dung, hình thức phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng; tăng cường chỉ đạo các đội tuyển tham gia thi đấu, phấn đấu đạt thành tích cao tại các giải quốc gia, khu vực; nâng cao chất lượng hoạt động của Bóng chuyền Nam Hà Tĩnh và CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, bảo đảm thi đấu ổn định, hiệu quả tại các giải vô địch quốc gia.
Triển khai đồng bộ các giải pháp tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các Chương trình giáo dục, bảo đảm hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2025-2026. Huy động các nguồn lực đẩy mạnh hiện đại hóa cơ sở vật chất các cơ sở giáo dục; tiếp tục củng cố và tăng cường công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Sắp xếp, bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ; tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu giảng dạy. Đảm bảo các điều kiện vận hành hiệu quả trường nội trú liên cấp TH-THCS ở xã Sơn Kim 1 và xã Hương Khê; triển khai xây dựng các trường nội trú liên cấp ở các xã biên giới còn lại theo lộ trình của Chính phủ. Từng bước triển khai dạy học 02 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. Nhân rộng mô hình đào tạo nghề theo chương trình chất lượng cao, mô hình liên kết phối hợp, đào tạo giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đáp ứng thị trường lao động tại chỗ. Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh theo hướng tăng cường liên kết, hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 72-NQ/TW ngày 09/9/2025 của Bộ Chính trị về một số giải pháp đột phá, tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Xây dựng và thực hiện Đề án nâng cao năng lực hệ thống Y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2026 - 2030, Đề án khám sức khỏe định kỳ hoặc khám sàng lọc miễn phí cho người dân Hà Tĩnh giai đoạn 2026 -2030. Nâng cao năng lực chuyên môn, mở rộng quy mô, cải thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị của các bệnh viện để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Đổi mới nâng cao năng lực hoạt động của trạm y tế, đưa nguyên lý y học gia đình vào hoạt động của trạm, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tiếp tục thực hiện sắp xếp, kiện toàn Sở Y tế, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Bảo đảm nguồn cung ứng thuốc có chất lượng, an toàn. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và khám, chữa bệnh; đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm.
Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; huy động hiệu quả nguồn lực xã hội hóa chăm lo người yếu thế, phát triển hệ thống các cơ sở trợ giúp xã hội. Triển khai các giải pháp truyền thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng dịch vụ để mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nhất là tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an sinh cho mọi người dân. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc xây dựng nhà Văn hóa cộng đồng kết hợp phòng tránh lụt, bão; hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhằm nâng cao khả năng chống chịu, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trước thiên tai.
8. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước
Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 26/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 gắn với Chương trình tổng thể cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính; nâng cao chất lượng trung tâm hành chính công các cấp, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì, cải thiện và nâng cao các chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PARINDEX, PAPI, SIPAS, PCI).
Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành theo hướng linh hoạt, thực chất, bám sát thực tiễn. Tăng cường hiện đại hóa nền hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, gắn trách nhiệm người đứng đầu. Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ; thực hiện phân cấp, phân quyền hợp lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Thực hiện việc đánh giá công chức theo tiêu chí kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức (KPI).
Tổ chức kiểm tra, làm việc, chỉ đạo giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc ở cấp xã, bảo đảm vận hành thông suốt, hiệu quả chính quyền địa phương 02 cấp. Tiếp tục tập trung công tác sắp xếp bố trí nhân lực, giải quyết trụ sở dôi dư, phân cấp phân quyền, ưu tiên hỗ trợ nguồn lực cho các xã khó khăn; kiện toàn và vận hành hiệu quả các trung tâm dịch vụ tổng hợp cấp xã.
Tập trung thực hiện Chương trình hành động 45-CTr/TU ngày 05/7/2025 của Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 444/KH-UBND ngày 13/8/2025 của UBND tỉnh nhằm đảm bảo thực hiện thống nhất, hiệu quả Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị ; xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh đồng bộ, minh bạch, khả thi, có cơ chế tổ chức thực hiện nghiêm minh, bảo đảm hoạt động liên tục, hiệu quả của bộ máy sau sắp xếp tổ chức. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp, không để phát sinh điểm nóng, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân. Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Tăng cường giám sát hoạt động các đoàn thanh tra, tổ công tác, việc thực hiện kết luận thanh tra. Tiếp tục phát huy hiệu quả các tổ công tác xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng.
9. Tăng cường củng cố quốc phòng, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; tích cực triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại
Quán triệt, triển khai đồng bộ các chủ trương, nghị quyết, chiến lược về quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc. Duy trì nghiêm chế độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; chủ động nắm, dự báo và xử lý tốt các tình huống, giữ vững ổn định chính trị. Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng, an ninh, tuyển quân, tuyển sinh và chính sách hậu phương quân đội. Tổ chức thành công các cuộc diễn tập, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh theo kế hoạch của Quân khu 4; tăng cường đối ngoại quốc phòng, kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, cảng biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển đảo.
Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, trọng tâm là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI; bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh kéo giảm tội phạm bền vững, trong đó tập trung triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng; tăng cường công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; xây dựng xã, phường không ma túy. Tiếp tục tập trung thực hiện nhanh, đồng bộ các nội dung Đề án 06.
Tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới. Thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với các thành viên của Hiệp hội các tỉnh 03 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 trên các lĩnh vực. Tiếp tục củng cố, đẩy mạnh và phát triển sâu, rộng hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, hợp tác toàn diện với các tỉnh của Lào; triển khai cụ thể hóa các biên bản hội nghị cấp cao giữa Hà Tĩnh và Bolikhămxay, Khăm Muồn. Xúc tiến thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác mới với các tỉnh, thành phố của các nước có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Hà Tĩnh và có tiềm năng, thế mạnh trong việc hợp tác phát triển kinh tế, chuyển giao công nghệ, giao lưu văn hóa. Đẩy mạnh công tác đối ngoại, lãnh sự, bảo hộ công dân và kết nối kiều bào Hà Tĩnh ở nước ngoài; tích cực vận động nguồn vốn FDI, ODA, NGO.
10. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội
Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2026; thông tin đầy đủ, kịp thời về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2026-2030, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Chú trọng định hướng trong hoạt động thông tin, tuyên truyền, tạo niềm tin và đồng thuận trong Nhân dân, xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong việc phối hợp tổ chức thực hiện và tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, tin tưởng và tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo đồng thuận cao và phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong thực iện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2026./.
Tin mới cập nhật
- Xã Thạch Lạc: tập trung huy động các nguồn lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ( 12/12)
- Tháo gỡ khó khăn trong đầu tư, đất đai; xử lý các vướng mắc về môi trường theo kiến nghị cử tri ( 11/12)
- Thông qua 36 nghị quyết tại Kỳ họp thứ 34 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh ( 11/12)
- Phát huy vai trò điều hành, tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới ( 11/12)
- Viện Kiểm sát Hà Tĩnh trả lời nhiều vấn đề cử tri quan tâm tại phiên chất vấn ( 10/12)













