Cần có chính sách khuyến khích nông nghiệp phù hợp để hạn chế diện tích đất bỏ hoang
EmailPrintAa
21:36 18/11/2020

Chiều 18/11, đại biểu Quốc hội và Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh bầu tại huyện Nghi Xuân đã tiếp xúc cử tri ở các xã: Xuân Mỹ - Xuân Phổ.
Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa 14 và những nội dung cơ bản của kỳ hợp HĐND tỉnh khóa XVII

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội, khóa X báo cáo một số kết quả của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14; đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến chương trình, nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII; đại biểu HĐND huyện Nghi Xuân báo cáo dự kiến chương trình, nội dung chủ yếu của kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 và một số nội dung khác liên quan.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri cũng bày tỏ băn khoăn hiện nay trên địa bàn xã có dự án xây dựng Trại thí nghiệm tôm giống diện tích 3 ha do Sở NN&PTNT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, sau đó cho Công ty Phaiton thuê lại nhưng từ năm 2015 đến nay khu vực này bị bỏ hoang. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh thu hồi lại để giao cho các tổ chức cá nhân khác sử dụng tránh lãng phí nguồn tài nguyên nhà nước..

Cử tri Lê Minh Khôi thôn Kiều Văn: đề nghị cấp trên điều chỉnh chế độ phụ cấp cho can bộ đoàn thể ở thôn xóm

Tiếp đó, cử tri Nghi Xuân cho rằng: Hiện nay trên địa bàn huyện Nghi Xuân có tuyến đê Hội Thống dài 2,1km đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều lần cử tri đề nghị nâng cấp sửa chữa nhưng mọi việc đến nay vẫn “dẫm chân tại chỗ” khiến người dân rất lo lắng về an toàn tính mạng cũng như tài sản của mình mỗi khi có mưa lũ. Cơn bão số 9 vừa qua đã gây sạt lở tại nhiều điểm, chính quyền xã Xuân Phổ phải huy động các phương tiện vận tải cùng hàng trăm người tham gia khắc phục tình trạng sạt lở. Cần quan tâm hỗ trợ và cung ứng cho bà con nông dân các giống cây, giống con đảm bảo chất lượng; cần có chính sách khuyến khích nông nghiệp phù hợp để hạn chế diện tích đất bỏ hoang; Quan tâm bố trí thêm kinh phí và xây dựng chương trình, kế hoạch dài hạn cho các địa phương để phong trào NTM...

Ngoài ra, cử tri Nghi Xuân cũng đã đề xuất việc nâng cao phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn và mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Trần Trung Dũng, Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Nghi Xuân đã ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm, đồng thời trao đổi, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc