Cử tri Lộc Hà quan tâm trước tình trạng khai khác tài nguyên khoáng sản
EmailPrintAa
20:58 19/04/2019

Chuẩn bị chương trình cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, chiều 18/4, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Lộc huyện Lộc Hà.

Tại điểm tiếp xúc, đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, cử tri Lộc Hà cũng bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến khai thác tài nguyên khoáng sản còn tràn lan gây thất thu cho Nhà nước, gây bức xúc trong Nhân dân; công trình xây dựng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân; cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, chạy chức, chạy quyền; xử lý nghiêm việc gian lận trong thi cử, giáo dục…

Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ

Nhiều cử tri ở Lộc Hà cho rằng: tình trạng thuốc bảo vệ thực vật giả, hàng giả hàng nhái kém chất lượng, dư lượng thuốc trừ sâu trong các sản phẩm tiêu dùng vẫn còn cao khiến người dân hoang mang lo lắng. Vì thế, cử tri mong muốn Quốc hội cần tăng cường các chế tài mạnh trong việc xử lý vi phạm để người dân yên tâm và cũng góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cử tri Lộc Hà kiến nghị

Ngoài ra, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cấp, ngành quan tâm nâng chế độ đối với lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ không chuyên trách, người có công với cách mạng; việc sửa đổi, bổ sung một số luật cần phải được lấy ý kiến rộng rãi trong Nhân dân để tránh bất cập, thiếu thực tế.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri Lộc Hà. Đồng chí cảm ơn những tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội; đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế xã hội; an ninh - quốc phòng; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; quản lý tài nguyên môi trường; chính sách người có công với cách mạng... Đối với các kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Phương Thảo

    Ý kiến bạn đọc