Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Sơn
EmailPrintAa
09:09 26/04/2017

Ngày 25/4, Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Nguyễn Văn Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và bà Bùi Thị Quỳnh Thơ, giảng viên trường ĐH Hà Tĩnh, Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Sơn Tham dự có đại diện MTTQ tỉnh và các sở ngành lien quan; các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành, đông đảo bà con cử tri xã Sơn Lĩnh và Sơn Trường.
 

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ  3 Quốc hội khóa XIV, cử tri tại các điểm tiếp xúc đã đồng tình cao với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là các xã vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa xây dựng hạ tầng, phát triển sản xuất, xây dựng NTM. Về hạ tầng giao thông, cử tri  bày tỏ bức xúc khi tuyến đường liên xã Tây - Lĩnh - Hồng và QL8A xuống cấp nhiều năm qua nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh các xã vùng thượng Hượng Sơn. Trong khi đó, có những công trình trên địa bàn chưa thực sự cấp bách lại được đầu tư xây dựng.

Cử tri xã Sơn Trường phát biểu

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm trước những vấn đề nóng đang diễn ra như: ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; giá nông sản, chăn nuôi sụt giảm mạnh; vấn đề tham nhũng, thiếu minh bạch trong quản lý nhà nước…cử tri cho rằng, vấn đề “được mùa mất giá” trong sản xuất nông nghiệp luôn diễn ra là do chính sách kinh tế vĩ mô còn những bất cập, cần quản lý, phối hợp tìm đầu ra cho nông nghiệp tốt hơn để nhân dân yên tâm đầu tư sản xuất.

Cư tri quan tâm vế chế độ, chính sách đối với người có công như bộ đội địa phương, dự bị động viên cần được quan tâm hơn. Đối với những cán bộ thôn, xóm có quá trình cống hiến 20-30 năm cũng cần được nâng phụ cấp để động viên…

.Cử tri cũng phản ánh, việc đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục vẫn còn rất hạn chế. Ví như, trường mầm non xã hiện đã xuống cấp, không có bếp ăn, các cháu thiếu đồ dùng học tập… Cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm đến giáo dục, đặc biệt là các xã vùng miền núi khó khăn.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn, tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri, Đoàn sẽ tiếp thu, chuyển những tâm tư, nguyện vọng chính đáng này đến diễn đàn của Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc