Đoàn ĐBQH tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Khê
EmailPrintAa
21:05 25/11/2020

Sáng ngày 25/11, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri tại các xã vùng thượng huyện Hương Khê
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hương Khê

Tại điểm tiếp xúc, cử tri huyện Hương Khê đã nghe đại biểu Quốc hội báo cáo một số kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình kinh tế - xã hội năm 2020.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà báo cáo  dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri Hương Khê đánh giá cao và phấn khởi trước những kết quả đạt được về KT-XH của đất nước, tỉnh Hà Tĩnh trong năm qua. Bên cạnh đó, cử tri Hương Khê cũng kiến nghị Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp tục có chính sách, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là đối với những địa bàn khó khăn; hỗ trợ các địa phương nâng cấp các công trình hạ tầng cơ sở vật chất như trường học, trụ sở làm việc.

Cử tri Nguyễn Văn Chương xã Hương Xuân phát biểu

Các cấp, các ngành quan tâm sớm có giải pháp phù hợp khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Sâu, sông Tiêm trong thời gian qua diễn ra rất nghiêm trọng đang gây thiệt hại đến diện tích đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhiều công trình thuỷ lợi hiện đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu sản xuất của nhân dân, cử tri mong muốn cấp trên quan tâm, xem xét cho đầu tư, nâng cấp các công trình để phục vụ sản xuất, cử tri cũng đề nghị các cấp quan tâm, có thêm các giải pháp bảo vệ rừng vì trong thời gian qua tình trạng chặt phá rừng vẫn còn diễn ra tràn lan.

Cử tri Phạm Hoàng Long phát biểu

Ngoài ra, cử tri cũng đề xuất Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đến các lĩnh vực: ô nhiễm môi trường; nâng mức hỗ trợ đối với chính sách người có công; điều chỉnh một số tiêu chí nhỏ đối với bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc thù của từng địa phương; chính sách hỗ trợ người Chứt, đặc biệt giải quyết vấn đề hôn nhân cận huyết, xây dựng bản sắc cho người dân tộc Chứt.

Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH, tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị, đề xuất của cử tri sẽ được tổng hợp, phân loại để trình lên Quốc hội, HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


    Ý kiến bạn đọc