Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
22:16 22/06/2019

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII. sáng 22/6, đồng chí Lê Đình Sơn- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu bầu trên địa bàn thành phố tiến hành tiếp xúc cử tri tại thôn Thanh tiến xã Thạch Môn. Tham dự có đại diện các sở, ban ngành liên quan và đông đảo bà con cử tri.
Tổ đại biểu bầu trên địa bàn thành phố ​tiếp xúc cử tri tại thôn Thanh tiến xã Thạch Môn

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt - Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn thành phố báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sắp tới, cử tri thành phố đã tham gia đóng góp các ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng.

Đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt - Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn thành phố báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Qua báo cáo cử tri thành phố bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong năm qua, đồng thời tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành thời gian tới Hà Tĩnh nói chung và thành phố nói riêng sẽ có những bước phát triển cao hơn.

Cử tri băn khoăn về thực trạng hiện nay như: Giá điện những tháng gần đây tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; thiếu nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp đang diễn ra ở một số địa phương gây khó khăn cho người dân nhất là trong mùa nắng nóng; Một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xuống cấp ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân…

Cử tri  xã Thạch Môn kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh

Cử tri xã Thạch môn đề nghị với tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn; thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để phát triển quỹ đất, từng bước sản xuất theo chuỗi giá trị; quan tâm thu hồi các dự án dừng hoạt động để tránh lãng phí quỹ đất.

Đối với việc sáp nhập xã, phường, tinh gọn bộ máy, cử tri Thành phố đều đồng tình với chủ trương sáp nhập, song đó đồng thời đề nghị tỉnh, thành phố quá trình sáp nhập cần cân nhắc, lựa chọn đội ngũ cán bộ tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển của địa phương.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Đình Sơn - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị trọng tâm, thẳng thắn và đầy trách nhiệm của cử tri thành phố trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, giáo dục - đào tạo, công tác xây dựng Đảng, chính quyền.

Đồng chí Lê Đình Sơn - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đối với kiến nghị của cử tri về phát triển và sử dụng quỹ đất nông nghiệp bằng hình thức kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Đây là chủ trương của tỉnh để phát triển nông nghiệp ở Thành Phố theo hướng công nghệ cao, gắn với chuỗi giá trị để tăng năng suất, chất lượng. Theo đó, yêu cầu Thành phố Hà Tĩnh và xã, phường tiếp tục nghiên cứu nội dung này để từng bước hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp quy mô ở các địa phương ven đô Thành phố như Thạch Hạ, Thạch Môn….

Liên quan đến nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con chia sẻ về tình trạng hạn hán hiện nay. Đồng thời yêu cầu các công ty Thủy lợi và các địa phương cần có giải pháp ép nước, ưu tiên cho các địa phương cuối nguồn nước. Về vấn đề đầu tư một số công trình đê biển gắn với cơ sở hạ tầng trên địa phương phải trên cơ sở cân đối nguồn vốn trong đầu tư và tính cấp thiết để ưu tiên từng công trình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tiếp thu và giải trình thêm các nội dung mà cử tri quan tâm liên quan đến vấn đề thu hồi đất của các doanh nghiệp trên địa bàn đã dừng hoạt động; giá điện tăng và hình thức nộp tiền điện hàng tháng; một số vấn đề liên quan đến chính sách người có công với cách mạng; chất lượng nguồn nước sạch sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, đồng chí Lê Đình Sơn đã giải trình và thông tin cụ thể một số nội dung về công tác xây dựng Đảng nhất là việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, về chủ trương sáp nhập xã trên địa bàn Hà Tĩnh./.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc