Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tiếp xúc cử tri tại xã Liên Minh huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
12:14 14/06/2023

Sáng 14/6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh bầu tại huyện Đức Thọ đã tiếp xúc với cử tri tại xã Liên Minh. Cùng dự có lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Xây dựng.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII. Cử tri vui mừng, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tỉnh trong việc điều hành, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và cho rằng những nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII là những nội dung thiết thực, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị thêm một số vấn đề, tập trung vào các lĩnh vực như:

Đại biểu HĐND tỉnh, Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII tại cuộc tiếp xúc .

Trên lĩnh vực nông nghiệp, cử tri đề nghị cần có giải pháp để tích tục ruộng đất đối với những hộ ít có nhu cầu chuyển cho hộ có nhu cầu cao; việc hỗ trợ giống lúa cần xem xét để phù hợp với thổ nhưỡng từng vùng đất; việc thu hồi đất sản xuất nông nghiệp cần tính toán kỹ các phương án vì hiện nay có một số dự án thu hồi không hết diện tích nhưng phần diện tích đất còn lại không có nước để sản xuất hoặc việc sản xuất gặp nhiều khó khăn. Xem xét mở các lớp tập huấn hoặc có giải pháp hỗ trợ các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động. Tiếp tục hỗ trợ các hộ chăn nuôi trâu bò bị viêm da nổi cục và chăn nuôi lợn bị dịch tả lợn Châu Phi chết phải tiêu hủy; chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch phân bổ vacxin tiêm phòng cho đàn trâu, bò hợp lý, tránh vào mùa nắng nóng và vụ sản xuất của người dân; tiếp tục có chính sách hỗ trợ 50% giống cho bà con nông dân để khuyến khích nông dân phát triển sản xuất

Cử tri Phạm Bá Hồ đề nghị tỉnh cần tập huấn, nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả các HTX nông nghiệp trên địa bàn

Cử tri Phạm Thanh Xuân đề nghị xử lý nghiêm tình trạng vất động vật, súc vật chết trên dòng sông La.

Đối với cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng kè dọc bờ sông La; xây dựng tuyến đường gom dân sinh nối với đường vượt lũ; mở rộng ngã tư Thọ Tường…

Về môi trường, cử tri đề nghị cần xem xét xây dựng thêm các nhà máy xử lý rác thải. Đề nghị có giải pháp xử lý việc tập kết rác trên tuyến đê La Giang gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và tình trạng vứt động vật, súc vật chết trên sông La gây bức xúc cho người dân.

Trên lĩnh vực văn hóa xã hội, cử tri đề nghị cần xem xét, ưu tiên sửa chữa, nâng cấp các di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh bị xuống cấp nghiêm trọng, tăng kinh phí hỗ trợ chống xuống cấp di tích; một số thôn đã xây dựng xong các khu, điểm vui chơi giải trí nhưng chưa được nhận hỗ trợ của tỉnh, đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ sớm cho người dân.

Chủ trì hội nghị

Về xây dựng nông thôn mới, hiện nay tại thôn Đền, xã Trường Sơn có một số cột điện nằm giữa đường do mở rộng đường nhưng chưa được di dời, đề nghị tỉnh sớm. Sớm tháo gỡ những vướng mắc trong việc xử lý tài sản, cơ sở vật chất sau khi sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với sự phát triển của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cũng đã thông tin đến cử tri các khó khăn, vướng mắc và những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025; kết quả quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; kết quả và phương án thi tuyển công chức của tỉnh thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Đối với các ý kiến kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành liên quan, huyện Đức Thọ tập trung kiểm tra việc xây dựng rào chắn dọc hai bên kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang; rà soát việc thi công các công trình làm hư hỏng đường nhưng chưa sữa chữa, trả lại cho dân; xử lý ngay tình trạng cột điện nằm ở giữa đường sau khi mở rộng; rà soát các đường gom, đường dân sinh nối với đê La Giang; xem xét việc để hoang đất sản xuất nông nghiệp, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn; xử lý các vấn đề bất cập trong xử lý rác thải tại địa phương. Khẩn trương rà soát, xử lý những hạn chế trong thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, có giải pháp xử lý phù hợp, đúng quy định. Về tình trạng khai thác cát trái phép trên sông La, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Đức Thọ cần phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh xử lý triệt để, dứt điểm.

Về xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu ngoài việc huy động đóng góp của Nhân dân, chính quyền địa phường cần tập trung khai thác tốt các nguồn lực hợp pháp khác để xây dựng đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Tiếp tục rà soát, củng cố các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc