Cử tri huyện Cẩm Xuyên đề nghị quan tâm liên kết sản xuất và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp
EmailPrintAa
22:30 19/06/2019

Ngày 19/6, đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Cẩm Xuyên đã có các buổi tiếp xúc với cử tri thôn Đại Hòa (Cẩm Hòa), thôn Thành Xuân (Cẩm Hà), huyện Cẩm Xuyên.

Đại biểu Nguyễn Thị Nhuần, Chủ tịch Hội Nông dân báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII; kỳ họp thứ 10 dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 15-17/7/2019).

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe các báo cáo, cử tri đồng tình với việc Quốc hội thông qua các Luật, đặc biệt thông qua Luật phòng chống tác hại rượu bia. Đồng thời đánh giá cao trước những kết quả tỉnh nhà đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là trong thu ngân sách, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng NTM.

Tham gia đóng góp ý kiến, cử tri huyện Cẩm Xuyên mong muốn: tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí để nâng cấp các tuyến đường và công trình thủy lợi. Rà soát, đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các HTX và tiếp tục có chính sách hỗ trợ các HTX hoạt động hiệu quả phát triển. Có giải pháp xử lý nghiêm tình trạng dùng giã cào, xung điện, nổ mìn… để khai thác, tận diệt thủy hải sản.

Đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV: Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác

Về lĩnh vực nông nghiệp, đề nghị các cấp, các ngành quản lý, kiểm soát chặt chẽ chất lượng giống cây trồng và vật tư nông nghiệp; có chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất; quan tâm liên kết sản xuất và đảm bảo đầu ra sản phẩm nông nghiệp.

Cử tri Nguyễn Tâm Thăng (thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa) đề nghị kiểm soát chặt chẽ chất lượng giống và vật tư nông nghiệp

Đánh giá cao chương trình xây dựng NTM và đồng tình cao với chủ trương của Trung ương, của tỉnh, cử tri mong muốn tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ xi măng và các chính sách khác để khuyến khích địa phương xây dựng hoàn thiện các tuyến đường, kênh mương, rảnh thoát nước trên địa bàn. Đối với việc sát nhập thôn, xóm, cần rà soát, tính toán kỹ, phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, các ngành để hạn chế tình trạng bất cập, chồng chéo, giải quyết hợp lý vần đề thừa, thiếu cơ sở vật chất và phải đảm bảo quyền lợi cho cán bộ dôi dư sau sát nhập.

Cử tri Trinh Ngọc Minh (thôn Nam Xuân, xã Cẩm Hà) quan tâm đến dự án nước sạch sinh hoạt cho người dân trên địa bàn và chính sách cho đối tượng thanh niên xung phong. Hỗ trợ kinh phí nâng cấp các tuyến đê ngăn mặn để đảm bảo người dân yên tâm sản xuất

Cử tri cũng quan tâm nhiều đến các vấn đề về: những ảnh hưởng từ Dự án năng lượng điện mặt trời của Công ty Hoành Sơn đối với các hộ dân sống xung quanh; quan tâm đến chính sách cho đối tượng thanh niên xung phong; băn khoăn đến chất lượng thuốc BHYT cấp cho người dân …

Đại biểu Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh phát biểu tiếp thu, giải trình tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Đoàn Đình Anh, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những kiến nghị tâm huyết, thẳng thắn của cử tri huyện Cẩm Xuyên; đồng thời thông tin, làm rõ thêm tình hình, kết quả phát triển KT-XH nổi bật thời gian qua và giải trình một số vấn đề mà cử tri huyện nhà quan tâm. Về những nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới đại biểu cho biết, tại kỳ họp này, HĐND sẽ thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, ban hành nhiều chính sách có tác động trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Đối với những ý kiến, kiến nghị của các cử tri sẽ được tổng hợp, phân loại trình lên kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII và gửi đến các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc