Cử tri huyện Vũ Quang quan tâm nhiều đến chính sách đất đai và chế độ người có công với cách mạng
EmailPrintAa
08:58 16/11/2017

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 15/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa bàn huyện Vũ Quang tổ chức TXCT với cử tri xã Đức Giang và xã Hương Quang.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Vũ Quang đã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; nội dung các đề án, báo cáo trình kỳ họp HĐND tỉnh; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII.

 

 

Qua nghe báo cáo, đông đảo cử tri vui mừng, ghi nhận những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhà. Theo đó, cử tri cũng đã phản ánh một số ý kiến, kiến nghị đến HĐND tỉnh tập trung vào một số vấn đề như: đề nghị hỗ trợ kinh phí làm kè bờ sông Đức Giang, sớm hoàn thiện dự án đập Cẩm Trang và nâng cấp tuyến đường Ân Phú - Bờ Rào; quan tâm đưa nhiều dự án tránh lũ cho người dân về trên địa bàn huyện; cần có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng xử lý cát trái phép; đề nghị quan tâm khảo sát thực tế, giải quyết tình trạng ngập úng trên địa bàn; hiện nay có một số tuyến đường  đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng chưa được khắc phục đề nghị quan tâm hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp; xem xét bố trí hợp lý điểm tập kết rác thải và rà soát lại các tiêu chí môi trường để điều chỉnh phù hợp… Về quy hoạch vườn mẫu của vùng nông thôn, đề nghị hỗ trợ kinh phí để xây dựng bờ kè để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Liên quan đến chính sách đất đai, cử tri cho rằng việc cấp đất lâm nghiệp cho bà con sản xuất nhiều mô hình đã mang lại thu nhập, tuy nhiên diện tích bình quân hộ dân mới chỉ được 1,2ha- 1,5 ha chưa đáp ứng yêu cầu, không đủ đất với lượng lao động hiện tại, đề nghị rà soát lại quỹ đất lâm nghiệp, mở rộng vùng đất khai hoang để hỗ trợ cấp đất cho người dân trồng trọt, phát triển kinh tế đảm bảo ổn định đời sống.

Cử tri Trần Thanh Tùng thôn 1 Văn Giang, xã Đức Giang phát biểu

 

Về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cử tri đề nghị quan tâm đến đầu ra sản phẩm nông nghiệp để người dân yên tâm sản xuất; hỗ trợ phân bón, giống cây trồng, khoa học kỹ thuật và bám sát địa bàn để hướng dẫn nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất sản phẩm nông nghiệp. Đối với người nông dân trồng cây ăn quả, nhất là cây cam Vũ Quang, cần quan tâm giống và dịch vụ để nâng cao thương hiệu sản phẩm.

Xung quang lĩnh vực chế độ, chính sách, nhiều cử tri bày tỏ băn khoăn đến việc các đối tượng làm giả hồ sơ người có công vẫn diễn ra và tình trạng tồn đọng hồ sơ của các gia đình chính sách chưa được giải quyết, đề nghị sớm giải quyết dứt điểm; quan tâm hỗ trợ thêm chế độ cho đối tượng thăm viếng mộ thân nhân liệt sỹ và tăng mức phụ cấp cho cán bộ thôn sau sát nhập. Đối với chương trình xây dựng NTM, cử tri đề nghị rà soát lại các tiêu chí về xây dựng NTM theo Quyết định 05 của UBND tỉnh đối với các xã về đích đảm bảo phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương. Theo cử tri nghị quyết 114 của HĐND tỉnh về ngân sách các cấp đầu tư xây dựng NTM từ trung ương, tỉnh, huyện được 80%, còn nhân dân đóng góp 20% là không phù hợp, đề nghị nghiên cứu điều chỉnh hợp lý.

Đại biểu Nguyễn Trí Lạc tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri

 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu: Nguyễn Trí Lạc - TUV, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và Trịnh Văn Ngọc - TUV, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang ghi nhận, tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực quy hoạch, đất đai, chế độ chính sách, xây dựng NTM…;  đồng thời làm rõ, giải trình thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị của các cử tri sẽ được tổng hợp, phân loại trình lên kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII và các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

 


    Ý kiến bạn đọc