Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc
EmailPrintAa
10:57 23/06/2014

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 20/6/2014, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu ở huyện Can Lộc đã tiếp xúc cử tri các xã: Gia Hanh, Phú Lộc, Mỹ Lộc, Khánh Lộc. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Từ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung chính của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI sắp tới; một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm 2014; một số tình hình bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Cử tri vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời cử tri cũng phản ánh một số ý kiến, kiến nghị đến HĐND tỉnh, mong muốn HĐND có những kiến nghị để UBND tỉnh, các Sơ, ban, ngành và các đơn vị liên quan kịp thời chỉ đạo giải quyết cho cử tri, cụ thể như: Trạm bơm Sơn Thủy (xã Mỹ Lộc) được đầu tư xây dựng từ năm 2013 nhưng đến nay mới làm được 200 m mương, nhà đặt trạm bơm, hiện không có điện và máy bơm nên công trình không phát huy được tác dụng, lãng phí. Hiện có hơn 30 ha ruộng không có nước để sản xuất. Đề nghị UBND cấp thêm kinh phí để đưa công trình vào sử dụng;

Đồng chí Từ Văn Diện - UV BTV, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri

 

Đề nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ thêm cho nông dân trong việc: chọn giống lúa chất lượng cao, giá vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm… Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành thanh, kiểm tra mỏ đã bãi dưa do xí nghiệp Trường Sơn quản lý. Mỏ đá này đã bị đình chỉ nhưng hiện nay xí nghiệp vẫn tổ chức khai thác; hỗ trợ người dân xây dựng: nhà văn hóa thôn, đường tránh Tỉnh lộ 2 qua xã Mỹ Lộc, đường xã Sơn Lộc đến Khe giao, bảo dưỡng đập Cố Châu xã Gia Hanh…; Đề nghị UBND tỉnh tăng cường giám sát, kiểm tra việc thi công các tuyến đường trên địa bàn tỉnh; thực hiện tổng rà soát chế độ người có công kịp thời, đảm bảo công bằng, chính xác; hỗ trợ sinh viên ra trường tìm việc làm.


    Ý kiến bạn đọc