Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà
EmailPrintAa
14:55 20/06/2019

Sáng 20/6, đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Hà tại thôn Đồng Xuân (xã Thạch Xuân) và tổ dân phố 4 (thị trấn Thạch Hà).

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian vừa qua. Tiếp đó, đại biểu Trần Việt Hà - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sắp tới. Ngoài  ra, cử tri cũng được nghe đại biểu HĐND huyện Thạch Hà báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm của HĐND huyện.

Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo tại thôn Đồng Xuân xã Thạch Xuân

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri Thạch Hà băn khoăn những vấn đề về lĩnh vực văn hóa, xã hội như: Những năm gần đây, GD&ĐT có nhiều cải cách nhưng không hiệu quả, sách giao khoa chỉ được sử dụng một năm gây lãng phí ngân sách, khó khăn cho Nhân dân; cần có giải pháp nhằm ngăn chặn đạo đức xã hội đang suy đồi, nhất là ý đức, đạo đức học đường, đạo đức cán bộ. Đề nghị thanh tra, kiểm tra việc đóng góp các loại quỹ ở các địa phương; giám sát chặt chẽ công tác đảm bảo vệ sinh môi trường của các trang trại, gia trại chăn nuôi.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sắp tới.

Về xây dựng cơ bản, nông thôn mới, cử tri đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông, kênh mương thủy lợi nội đồng; cần tính toán cụ thể để khi sáp nhập xã để phát huy được hiệu quả các công trình hạ tầng đã được xây dựng, tránh thất thoát, lãng phí; cấp trên cần hỗ trợ thêm kinh phí đối với những địa phương khăn trong xây dựng NTM, hỗ trợ Nhân dân làm vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu; chất lượng các công trình xây dựng cơ bản kém, giám sát chưa chặt chẽ. Bố trí kinh phí nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường Thạch Bằng - Thạch Hải, Thạch Kênh - Thạch Sơn;

Cử tri Thạch Hà kiến nghị

Đối với tình hình an ninh trật tự, nhất là tại các làng quê, cử tri mong muốn tăng cường các biện pháp đấu tranh ngăn chặn tình trạng trộm chó, xóa bỏ triệt để các loại tệ nạn xã hội. Cử tri phản ánh, thời gian qua việc dùng chất nổ, xung điện đánh bắt thủy, hải sản còn xảy ra, đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; tăng cường công tác tuyên truyền, xử phạt hành vi sử dụng rượu bia có nồng độ cồn quá mức cho phép.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao đổi với lãnh đạo huyện Thạch Hà bên lề cuộc tiếp xúc...


Trên lĩnh vực chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, cử tri Thạch Hà cho rằng: tiếp tục nâng cao chế độ đãi ngộ người có công và tiếp tục giải quyết chế độ chính sách cho những người tham gia kháng chiến nhưng mất hồ sơ, chưa đầy đủ giấy tờ; có chính sách xứng đáng đối với vợ liệt sỹ; thái độ phục vụ của cán bộ làm công tác chính sách chưa tốt, cần chấn chỉnh; hỗ trợ kinh phí cho các thân nhân liệt sỹ khi tổ chức đi tìm hài cốt đang thất lạc; có chính sách nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn xóm…

...và tiếp thu, giải trình một số ý kiến kiến nghị cử tri quan tâm, bức xúc

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị đại biểu dân cử các cấp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông tin, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc